V.League 2024-2025: Sớm kịch tính

V.League 2024-2025: Sớm kịch tính
13 giờ trướcBài gốc
Geovane với hat-trick đầu tiên ở V.League 2024-2025 đưa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh bay cao.
Đội đua trụ hạng lại bay cao
Toàn thắng là HAGL, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT), 2 đội chưa đầy 3 tháng trước phải đua trụ hạng đến tận phút cuối cùng, thậm chí HLHT phải đá play-off với á quân hạng Nhất PVF-CAND.
Dẫn đầu về số bàn thắng với 6 pha lập công và là đội duy nhất chưa thủng lưới, HAGL đã vượt qua kỷ lục của chính mình ở V.League 2004, mùa giải họ bảo vệ được chức vô địch. Tròn 20 năm trước, HAGL cũng khởi đầu với 2 trận thắng Bình Định 4-0 và Gạch Đồng Tâm Long An 2-1, nhưng để thủng lưới một bàn.
Với HLHT, đây cũng là sự khởi đầu mỹ mãn nhất kể từ khi xuất hiện ở V.League 2020.
Tuy nhiên, đó mới là “phát súng lệnh xuất phát”. Tiến bộ, trưởng thành nhưng 2 chiến thắng của HAGL chưa nói lên nhiều điều, bởi đối thủ Quảng Nam và SLNA sớm được nhận diện là ứng cử viên đua trụ hạng. Ngay vòng tới, cuộc tiếp đón Nam Định sẽ cho cái nhìn rõ hơn về HAGL.
Chính vì vậy mà 6 điểm của HLHT được đánh giá cao hơn. Đối thủ ở vòng 3 của HAGL chính là bại tướng của HLHT trong ngày khai mạc, còn chiến thắng 3-1 trên sân SHB.Đà Nẵng mang dấu ấn Geovane Magno với cú hat-trick đầu tiên của V.League 2024-2025. Với tiền đạo Brasil từng ghi 29 bàn thắng trong màu áo Sài Gòn FC, Hà Nội FC, Thể Công-Viettel (TCVT) và CAHN, từng là món hàng “hot” trên thị trường chuyển nhượng, huấn luyện viên (HLV) Nguyễn Thành Công hy vọng sẽ giải được bài toán chỉ có 25 bàn thắng mùa rồi.
Ứng cử viên vô địch đều mất điểm
Cả “ngũ hổ tướng” đều có sự khởi đầu không như ý. Nam Định sớm nhận cú sốc trong ngày mở màn. Sau trận ra quân hòa như thua trước Hải Phòng, CAHN lại thất bại muối mặt trước Thanh Hóa ngay trên sân nhà. Việc không có tiền đạo mục tiêu do tân binh Alan chấn thương, tương tự là cặp trung vệ Việt Anh - Đình Trọng… không thể là lời bào chữa cho việc chỉ có một điểm sau 2 trận của đội bóng đang quyết đòi lại ngôi vương như CAHN.
Cũng như CAHN, 2 cựu vương còn lại của thủ đô cũng thể hiện bộ mặt kém thuyết phục trong ngày ra mắt (Hà Nội FC thắng may mắn Bình Định, TCVT bị TP.HCM cầm hòa). Ngay trong trận derby tại sân Mỹ Đình, dù diễn biến kịch tính với cuộc ngược dòng chiến thắng 2-1 ở phút 90 của đội chủ sân TCVT sau khi Hoàng Đức vào sân, người ta vẫn chưa thấy hình bóng của các nhà vô địch V.League 2020 và 2022.
Còn B.Bình Dương, tuy Tiến Linh tiếp tục “nổ súng” nhưng trận hòa 1-1 trước Hải Phòng có thể xem là may mắn khi 2 lần được xà ngang cứu thua. HLV Hoàng Anh Tuấn còn rất nhiều việc phải làm ở đất Thủ.
Các ứng cử viên vô địch đều chưa “nóng máy” vào guồng?
Sẽ có thay đổi ngoại binh?
Không hài lòng ngoại binh (chỉ bố trí đá chính tiền đạo Joao Pedro) sau trận thua TCVT, HLV Lê Đức Tuấn của Hà Nội FC thất vọng: “Ngoại binh không có chất lượng như ý. Giải đấu đã bắt đầu nhưng các cầu thủ vẫn cần thời gian thích nghi. Có nhiều yếu tố khiến họ thi đấu không được như xem trên video”.
Theo điều lệ, muộn nhất vào 15h ngày thứ sáu 27-9, các đội vẫn được thay thế cả 3 cầu thủ nước ngoài (với Nam Định, Thanh Hóa và CAHN là 5) hoặc bổ sung nếu trước đó chưa đăng ký đủ số lượng. Cầu thủ nào phải chia tay V.League chỉ sau 2 “nốt nhạc”? Dù vậy, với thời gian quá ít, không khéo “trâu lành” lại thay bằng “trâu què”.
Yên Chi - Trường Xuyên
Nguồn Đồng Nai : https://baodongnai.com.vn/the-thao/202409/vleague-2024-2025-som-kich-tinh-6a3747a/