V-League: Hấp dẫn derby miền Nam

V-League: Hấp dẫn derby miền Nam
9 giờ trướcBài gốc
CLB TP HCM và B.Bình Dương đều có cùng 4 điểm sau 3 lượt trận nhưng đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn tạm xếp trên đối thủ nhờ hơn chỉ số phụ. Tuy nhiên, kết quả thi đấu trong giai đoạn đầu V-League 2024-2025 của B.Bình Dương bị xem là đáng thất vọng bởi đội chủ sân Gò Đậu có sự tăng cường lực lượng mạnh mẽ trước mùa giải mới.
Chờ HLV Hoàng Anh Tuấn thể hiện
HLV Hoàng Anh Tuấn được kỳ vọng sẽ giúp CLB B.Bình Dương cải thiện thành tích thi đấu, gặt hái danh hiệu vô địch các giải đấu quốc nội để trở lại vị thế đỉnh cao trên bản đồ bóng đá Việt Nam.
CLB B.Bình Dương cần thay đổi chiến thuật để cải thiện kết quả thi đấu (Ảnh: VPF)
Chiến lược gia gốc Khánh Hòa này giàu kinh nghiệm đào tạo trẻ, nhiều năm dẫn dắt các đội tuyển trẻ quốc gia thi đấu quốc tế song đã hơn 10 năm chưa dẫn quân tại V-League. Điều này khiến ông Tuấn gặp khó trong việc bắt nhịp, làm quen với môi trường thi đấu bóng đá chuyên nghiệp cao nhất Việt Nam, khi nhận lời huấn luyện B.Bình Dương.
Qua 3 trận đã đấu, B.Bình Dương chưa thể hiện rõ bản sắc, triết lý bóng đá kiểm soát bóng, chủ động tấn công vốn có. Đoàn quân HLV Hoàng Anh Tuấn đề cao tính an toàn, xây dựng chiến thuật phòng ngự phản công, tận dụng những tình huống cố định để ghi bàn. Lối chơi thực dụng này giúp B.Bình Dương chiến thắng trước Thanh Hóa, hòa Hải Phòng song phải nhận thất bại khi gặp Công an Hà Nội.
Trên thực tế, cả 3 màn trình diễn vừa qua của B.Bình Dương đều nhạt nhòa khi bị các đối thủ lấn lướt, áp đảo về tỉ lệ kiểm soát bóng lẫn số lần dứt điểm cầu môn. Mùa này, ngoài Quế Ngọc Hải, Janclesio và Võ Minh Trọng, hàng thủ của đội bóng Bình Dương thêm hùng hậu với sự xuất hiện bộ đôi hậu vệ kỳ cựu Hồ Tấn Tài, Ngô Tùng Quốc. Nhưng 3 trận đấu vừa qua, thủ thành Trần Minh Toàn đều phải vào lưới nhặt bóng. Khuyết điểm của hàng thủ nằm ở hệ thống đánh chặn từ xa và "không chiến" kém.
Bên cạnh đó, B.Bình Dương có chính sách mua sắm ngoại binh chưa hợp lý, khi bộ đôi tiền vệ Wellington Nem (Brazil) và Odizhon Abdurakhmanov (Kyrgyzstan) chơi mờ nhạt, chưa đóng góp nhiều vào lối chơi chung của toàn đội. Ngoài ra, HLV Hoàng Anh Tuấn cũng khiến người hâm mộ Bình Dương thắc mắc khi mang về các tân binh Hà Đức Chinh, Nghiêm Xuân Tú. Những cầu thủ này bị đánh giá đã qua thời kỳ đỉnh cao sự nghiệp, không đủ phong độ để choàng gánh nhiệm vụ của Nguyễn Tiến Linh và Nguyễn Hải Huy.
Tiếp đón CLB TP HCM ở vòng 4, khán giả trông đợi vào diện mạo mới về đấu pháp chiến thuật, tinh thần thi đấu khởi sắc của B.Bình Dương. HLV Hoàng Anh Tuấn cần tiếp thu ý kiến từ đội ngũ trợ lý ban huấn luyện và các trụ cột để cải thiện kết quả thi đấu cho đội nhà.
CLB TP HCM chuyển mình
Cùng với B.Bình Dương, CLB TP HCM là một trong 2 đội bóng khu vực phía Nam tham dự đấu trường V-League. Mùa trước, đoàn quân HLV Phùng Thanh Phương xuất sắc giành hạng tư chung cuộc. Với sự tăng cường lực lượng hùng hậu ở mùa này, "chiến hạm đỏ" hướng đến mục tiêu đạt thành tích cao hơn mùa trước.
Trận thua trên sân nhà Thống Nhất trước Hà Nội FC ở vòng 3 được xem là "tai nạn" đối với đoàn quân HLV Phùng Thanh Phương. CLB TP HCM thể hiện sự ngang ngửa về chất lượng chuyên môn với CLB Hà Nội, có đấu pháp chiến thuật hợp lý song nhận thất bại vì sớm thi đấu thiếu người và bị 2 tình huống phạt đền 11 m.
Nhìn chung, CLB TP HCM có lối chơi tấn công đa dạng, đặc biệt linh động ở 2 hành lang cánh - nơi có những tiền vệ giàu tốc độ và kỹ thuật cá nhân. Hàng thủ và hàng tiền vệ của CLB TP HCM được đánh giá cao song khâu tấn công, dứt điểm vẫn còn kém hiệu quả. Giải được bài toán tấn công, thầy trò ông Phùng Thanh Phương sẽ là đội bóng đáng gờm, đủ tiềm năng để cạnh tranh ngôi vô địch các giải đấu quốc nội mùa này.
"Vòng 4 diễn ra cùng ngày 4-10 còn có các cặp đấu: Bình Định - Thanh Hóa (18 giờ) và Hải Phòng - Thể Công Viettel (19 giờ 15 phút).
TƯỜNG PHƯỚC
Nguồn NLĐ : https://nld.com.vn/v-league-hap-dan-derby-mien-nam-196241003202529467.htm