Vẫn có thể mua vàng miếng trực tiếp tại các điểm thông báo

Vẫn có thể mua vàng miếng trực tiếp tại các điểm thông báo
4 giờ trướcBài gốc
Tuy nhiên, theo bà Linh cũng chính điều này lại gây khó khăn cho người mua. Đã hơn một tuần nay, bà luôn theo dõi thông báo và truy cập vào đúng 9:00 sáng để đăng ký mua vàng trực tuyến tại 4 ngân hàng lớn. Nhưng vẫn chưa một lần đăng ký thành công. Bà Linh cũng đã đăng ký ở rất nhiều chi nhánh khác của cả 4 ngân hàng nhưng đều không thể đăng ký được.
Bà Linh đề nghị cơ quan chức năng xem xét, có phương án khắc phục để người dân có thể mua được vàng với giá bình ổn.
Về vấn đề này, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam trả lời vấn đề này như sau:
Thực hiện các chỉ đạo của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ về tiếp tục thực hiện các giải pháp quản lý thị trường vàng, từ 3/6/2024 đến nay, Ngân hàng Nhà nước đã tổ chức bán vàng miếng SJC thông qua 4 ngân hàng thương mại nhà nước và Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn (Công ty SJC) để bán trực tiếp vàng miếng tới người dân.
Sau một thời gian triển khai, để hạn chế tình trạng tụ tập đông người, ngăn chặn hiện tượng thuê người xếp hàng đầu cơ mua vàng tại các điểm bán vàng, 4 ngân hàng thương mại nhà nước và Công ty SJC thực hiện đăng ký bán vàng trực tuyến.
Ngoài ra, theo báo cáo Công ty SJC vẫn thực hiện bán vàng miếng trực tiếp tại các điểm thông báo. Do đó, khách hàng có thể lựa chọn hình thức mua vàng theo hướng dẫn của 4 ngân hàng thương mại nhà nước và Công ty SJC như nêu trên.
Chinhphu.vn
Nguồn Chính Phủ : https://baochinhphu.vn/van-co-the-mua-vang-mieng-truc-tiep-tai-cac-diem-thong-bao-102240924155232744.htm