Vận động viên Đồng Nai giành 1 huy chương vàng tại giải vô địch châu Á

Vận động viên Đồng Nai giành 1 huy chương vàng tại giải vô địch châu Á
3 giờ trướcBài gốc
Võ sĩ của Đồng Nai Hoàng Thị Thùy Giang trên bục nhận huy chương vàng hạng cân 50kg nữ kicklight. Ảnh: ĐVCC
Tối 13-10, Giải kickboxing vô địch châu Á 2024 đã kết thúc tại Campuchia. Các võ sĩ Việt Nam giành được thêm 5 thắng lợi trong ngày thi đấu cuối để có thêm 5 huy chương vàng (HCV), nâng tổng số HCV lên con số 11 sau khi giành được 6 HCV ở những trận chung kết trước đó.
Hoàng Thị Thùy Giang giành huy chương đồng 50 Point Fighting. Ảnh: ĐVCC
Vận động viên của Đồng Nai Hoàng Thị Thùy Giang xuất sắc giành huy chương vàng hạng 50kg nữ kicklight. Ngoài ra, Thùy Giang còn giành thêm 1 huy chương đồng nội dung 50 Point Fighting. Đây là thành tích đáng khích lệ cho đội tuyển kickboxing Đồng Nai.
4 HCV của đội tuyển kickboxing Việt Nam còn lại trong ngày cuối thuộc về Huỳnh Thị Kim Vàng (65kg nữ fullcontact), Nguyễn Minh Hiếu (69kg nam kicklight), Huỳnh Văn Tuấn (54kg nam K1-style) và Phùng Thị Hồng Thắm (65kg nữ kicklight).
Huấn luyện viên Điểu Văn Sang chúc mừng võ sĩ Hoàng Thị Thùy Giang. Ảnh: ĐVCC
Tại giải năm nay, các võ sĩ đội tuyển Việt Nam đã thi đấu xuất sắc lọt vào 22 trận chung kết và giành chiến thắng trong 11 trận. Kết thúc giải, đoàn Việt Nam giành 11 HCV, 11 huy chương bạc, 11 huy chương đồng và xếp hạng 3 toàn đoàn. Đoàn Uzbekistan chiếm ưu thế tuyệt đối xếp vị trí số 1 và đoàn Kazakhstan xếp vị trí thứ nhì. Giải cũng đã ghi nhận 13 đoàn tham dự giành được HCV trong các hạng cân đối với nội dung nam, nữ.
Các võ sĩ Việt Nam đạt thành tích cao tại giải. Ảnh: ĐVCC
Giải kickboxing vô địch châu Á 2024 diễn ra từ ngày 7 đến 13-10, thu hút sự tham dự của 22 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đội tuyển kickboxing Việt Nam tham dự giải với 29 võ sĩ, trong đó Đồng Nai có võ sĩ Hoàng Thị Thùy Giang cùng huấn luyện viên Điểu Văn Sang.
Giải kickboxing vô địch châu Á 2024 là 1 trong những giải được tính kết quả để Liên đoàn kickboxing thế giới trao suất cho võ sĩ tham dự World Games 2025 diễn ra vào năm sau tại Trung Quốc (tính điểm tích lũy đối với nội dung đối kháng fighting và trao suất cho nội dung K1-sytle). Theo quy định đối với K1-stlye dành cho nam thì các hạng 63,5kg, 75kg và trên 91kg được tính kết quả là vòng loại tranh suất dự World Games 2025 từ thi đấu giải vô địch châu Á 2024.
Anh Tâm
Nguồn Đồng Nai : https://baodongnai.com.vn/tin-moi/202410/van-dong-vien-dong-nai-gianh-1-huy-chuong-vang-tai-giai-vo-dich-chau-a-670450b/