Vận dụng đánh giá học sinh theo chương trình SEA-PLM

Vận dụng đánh giá học sinh theo chương trình SEA-PLM
2 giờ trướcBài gốc
Mục tiêu chung của chương trình giảng dạy ở các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á là đào tạo nên những công dân được trang bị tốt, tích cực hòa nhập vào thế giới
Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến tại 63 tỉnh, thành trên toàn quốc. Điểm cầu tại Thừa Thiên Huế được tổ chức tại Sở GD&ĐT.
Chương trình đánh giá kết quả học tập của học sinh tiểu học khu vực Đông Nam Á (gọi tắt là chương trình SEA-PLM) là một chương trình được thực hiện theo sáng kiến của Tổ chức Bộ trưởng giáo dục các nước Đông Nam Á (SEAMEO), Văn phòng khu vực Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc và Văn phòng khu vực Đông Á và Thái Bình Dương.
Tham gia tập huấn, các cán bộ quản lý, giáo viên được giới thiệu tổng quan về SEA-PLM; khung đánh giá các lĩnh vực của SEA-PLM; hướng dẫn viết câu hỏi, đánh giá các lĩnh vực của SEA-PLM và chuẩn bị bài tập ứng dụng liên quan. Trong bối cảnh khu vực, các kĩ năng, thái độ và giá trị ASEAN đáp ứng nhu cầu thế kỷ 21 là nội dung trọng tâm đánh giá của chương trình SEA-PLM.
Theo Cục Quản lý chất lượng, chương trình SEA-PLM gồm có 3 mục tiêu chính: Xây dựng các chỉ báo về kết quả giáo dục để đưa ra sự so sánh có ý nghĩa về chất lượng. Cung cấp cơ sở dữ liệu cần thiết, tin cậy và so sánh được về kết quả học tập theo bối cảnh cụ thể cho các nhà hoạch định chính sách, trong đó đưa ra thông tin trực tiếp về sự phát triển chính sách giáo dục trong vùng. Tăng cường năng lực hiện có của các nước tham gia về thiết kế các hoạt động thu thập dữ liệu để hỗ trợ tất cả các khía cạnh của chu trình chính sách để xây dựng và thực hiện một kỳ khảo sát đánh giá đáng tin cậy.
Mục tiêu chung của chương trình giảng dạy ở các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á là đào tạo nên những công dân được trang bị tốt, tích cực hòa nhập vào thế giới. Các lĩnh vực đọc hiểu, viết, toán và công dân toàn cầu là nền tảng để đạt được những kết quả này. Chương trình tập huấn nhằm nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên về đánh giá năng lực của học sinh theo chuẩn khu vực, là một bước để hội nhập quốc tế về đánh giá giáo dục. Đồng thời, chuẩn bị tâm thế cho đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên thực hiện đổi mới kiểm tra, đánh giá theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 cũng như để phổ biến vận dụng đánh giá học sinh của SEA-PLM vào đánh giá tại địa phương trong những năm tiếp theo.
MINH HIỀN
Nguồn Thừa Thiên Huế : https://baothuathienhue.vn/giao-duc/tin-tuc-giao-duc/van-dung-danh-gia-hoc-sinh-theo-chuong-trinh-sea-plm-146935.html