Van Nistelrooy có cứu nổi Manchester United?

Van Nistelrooy có cứu nổi Manchester United?
5 giờ trướcBài gốc
Nistelrooy có kinh nghiệm làm HLV trưởng trước đó.
Trợ lý người Hà Lan sẽ đảm nhiệm vai trò HLV trưởng MU, để thay cho Erik ten Hag đúng như dự đoán. Đây là phương án tốt nhất hiện tại của "Quỷ đỏ", và gần như được ban lãnh đạo đội bóng lên kế hoạch từ đầu hè.
Ít lựa chọn khả dĩ
Nhìn quanh thị trường HLV, không nhiều người giỏi sẵn sàng nhảy vào ghế thuyền trưởng MU lúc này. Những cái tên như Graham Potter, Southgate hay thậm chí Xavi đều chịu nghi ngờ rất lớn. Chưa chắc họ làm tốt hơn Ten Hag.
Việc Tuchel nhận lời dẫn tuyển Anh trước đó khiến mọi kế hoạch của MU phá sản. Ngoài ra, việc "Quỷ đỏ" chiêu mộ số lượng lớn những cầu thủ từng làm việc với Erik ten Hag ở Ajax thời gian qua cũng khiến đội bóng gặp khó trong việc thay HLV. "Quỷ đỏ" chi hơn 600 triệu bảng để đầu tư vào đội hình kể từ khi cựu HLV Ajax lên nắm quyền vào hè 2022.
Kể từ khi cập bến Old Trafford, Ten Hag có 6 lần tái hợp với các học trò cũ trong những thương vụ chuyển nhượng của "Quỷ đỏ". Họ là Noussair Mazraoui, Matthijs de Ligt, Lisandro Martínez, Antony, André Onana và Sofyan Amrabat. Ngoài ra, MU còn hai cầu thủ Hà Lan khác là Joshua Zirkzee và Tyrell Malacia.
Van Nistelrooy có thể tiếp tục sử dụng dàn cầu thủ Hà Lan tại MU.
Nếu đem về một HLV với phong cách làm việc khác, MU sẽ lại gặp khó trong việc thanh lý số lượng lớn cầu thủ Hà Lan. Với Van Nistelrooy, đội bóng thành Manchester có thể tiếp tục sử dụng dàn cầu thủ hiện tại.
Tác động
Nhiệm vụ trước mắt của Van Nistelrooy là xốc lại tinh thần đội bóng. Trận thua 1-2 trước West Ham ở vòng 9 Premier League 2024/25 khiến Manchester United tụt xuống vị trí thứ 14 trên bảng xếp hạng với chỉ 11 điểm sau 9 trận.
Khoảng cách giữa MU và nhóm rớt hạng Premier League hiện tại là 7 điểm. Khả năng đội chủ sân Old Trafford rớt hạng vào cuối mùa là rất thấp, song mọi chuyện đều có thể xảy ra. Nếu CLB tiếp tục thi đấu tệ như đầu mùa, họ sẽ lâm vào hiểm cảnh.
Trong quá khứ, những cựu cầu thủ MU như Ole Gunnar Solskjaer, Giggs hay Carrick đều để lại ấn tượng tốt khi nắm tạm quyền đội bóng trong thời điểm CLB vừa sa thải HLV. Tất nhiên, điều này chỉ xảy ra trong ngắn hạn.
Van Nistelrooy thực tế mang lại nhiều tác động tích cực cho đội hình Manchester United chỉ trong thời gian ngắn cập bến Old Trafford. Guardian cho hay nhiều ngôi sao trong đội hình "Quỷ đỏ" ấn tượng trước khả năng quản lý và huấn luyện của Van Nistelrooy.
Van Nistelrooy sẽ đem lại luồng gió mới cho MU.
Kể từ khi trở lại Old Trafford dưới vai trò trợ lý cho HLV Erik ten Hag, Van Nistelrooy giúp ích nhiều trong việc cải thiện kỹ năng cầu thủ, cũng như xây dựng và điều hành các bài tập nhóm.
Trung vệ Jonny Evans chia sẻ trên Daily Mail rằng "Van Nistelrooy rất quan tâm đến quá trình phòng ngự của đội". Điều này cho thấy vai trò của cựu danh thủ người Hà Lan ở MU hiện tại. Rõ ràng, Van Nistelrooy không đơn giản chỉ tập trung vào cải thiện kỹ năng tấn công cho "Quỷ đỏ".
Van Nistelrooy cũng chẳng phải tay mơ trong nghề HLV. Chiến lược gia 46 tuổi bắt đầu dẫn dắt đội một CLB chuyên nghiệp từ tháng 3/2022 khi nhận lời PSV. Ông trải qua mùa giải đầu tiên thành công trên băng ghế huấn luyện, khi giúp PSV vô địch Cúp Quốc gia và Siêu cúp Hà Lan.
Tuy nhiên, những mâu thuẫn với ban lãnh đạo và các cầu thủ PSV sau đó khiến Van Nistelrooy từ chức vào cuối mùa giải 2022/23. Một năm qua, chiến lược gia người Hà Lan cũng nhận nhiều đề nghị làm việc từ các CLB quê nhà hay ở châu Âu song đều từ chối.
Cựu tiền đạo Hà Lan thậm chí được Burnley liên hệ hè này cho vai trò HLV trưởng, nhưng quyết tâm đến MU. Van Nistelrooy rõ ràng đủ khả năng để trở thành HLV trưởng MU trong dài hạn, chứ không đơn giản chỉ là phương án nhất thời.
Tường Linh
Nguồn Znews : https://znews.vn/van-nistelrooy-co-cuu-noi-manchester-united-post1507343.html