Văn phòng đạt chứng chỉ LEED gia tăng sức hấp dẫn với khách thuê

Văn phòng đạt chứng chỉ LEED gia tăng sức hấp dẫn với khách thuê
3 giờ trướcBài gốc
Thời gian qua, thị trường bất động sản TP. Hồ Chí Minh tiếp tục chứng kiến sự cải thiện đáng kể về chất lượng khi nhiều chủ đầu tư đã đầu tư nhiều công sức và nguồn lực để đạt được thêm các chứng nhận xanh như E.Town 6 (LEED Bạch Kim - tháng 9/2024), Vietcombank Tower (LEED Bạch Kim - tháng 8/2024) và nhiều dự án khác.
Tòa nhà E.Town 6 đạt chứng chỉ LEED
Những chứng nhận này không chỉ thể hiện cam kết về tính bền vững và nâng cao tiêu chuẩn về chất lượng không gian văn phòng mà còn gia tăng sức hấp dẫn đối với những khách thuê nhận thức được tầm quan trọng của môi trường.
Theo nghiên cứu của JLL, trong quý 3/2024, diện tích hấp thụ thuần của văn phòng Hạng A khu vực trung tâm ghi nhận khoảng 5.800 m2. Nhu cầu vẫn duy trì đà tăng trưởng tích cực.
Xu hướng chuyển đổi chất lượng, với việc các doanh nghiệp thuê văn phòng chuyển sang các tòa nhà mới và xanh hơn, đã được ghi nhận liên tục trên thị trường. Trong khi đó, khu vực ngoài trung tâm ghi nhận mức hấp thụ ròng khoảng 5.000 m2, chủ yếu nhờ vào các giao dịch tại E.Town 6, dự án cho thuê văn phòng vừa đạt chứng nhận xanh.
Các giao dịch thuê đáng chú ý ở khu vực trung tâm và các khu vực lân cận bởi những khách hàng tìm kiếm không gian văn phòng cao cấp để chuyển từ các tòa nhà cũ sang mới hơn bao gồm KIM Vietnam Fund Management, Castrol BP, KEB Hana Bank, và nhiều doanh nghiệp khác.
Giá chào thuê văn phòng hạng A tại khu vực trung tâm vẫn ổn định theo quý và tăng nhẹ 1.6% so với cùng kỳ năm trước, đạt mức 56.2 USD/m2/tháng. Sự ổn định về giá thuê cho thấy khả năng hồi phục trước các tác động vĩ mô và duy trì sức hấp dẫn đối với cả khách thuê lẫn nhà đầu tư, qua việc các tòa nhà mới hoàn thành có tỷ lệ lấp đầy đã vượt ngưỡng 70% sau khi ghi nhận nhiều giao dịch cho thuê lớn kể từ khi đi vào hoạt động.
Tương tự, khu vực ngoài trung tâm cũng chứng kiến giá chào thuê ổn đinh theo quý và tăng 1.4% so với cùng kỳ năm trước, đạt mức 29.4 USD/m2/tháng. Mức giá thuê ổn định này cho thấy nỗ lực của các chủ nhà trong việc thu hút sự quan tâm của khách thuê đối với việc di chuyển đến các không gian xanh ở khu vực ngoại ô.
Bà My Đàm, Giám đốc Truyền thông và Tiếp thị, JLL Việt Nam, nhận định, sang năm 2025, thị trường sẽ đón nhận nguồn cung lớn mới Marina Central Tower - một trong những khu phức hợp văn phòng lớn nhất thành phố, cung cấp khoảng 67,700 m2 sàn. Sự gia nhập của dự án này được dự đoán sẽ làm thay đổi bối cảnh thị trường của thành phố và làm nổi bật nhu cầu các tòa nhà hiện hữu cần liên tục đổi mới và nâng cấp để đáp ứng nhu cầu thay đổi của thị trường.
Tuyết Anh
Nguồn TBNH : https://thoibaonganhang.vn/van-phong-dat-chung-chi-leed-gia-tang-suc-hap-dan-voi-khach-thue-156416.html