Văn Quyết giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế, chia tay tuyển Việt Nam

Văn Quyết giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế, chia tay tuyển Việt Nam
3 giờ trướcBài gốc
Văn Quyết là cầu thủ nhận được nhiều lời khen nhất sau trận đấu giữa tuyển Việt Nam và tuyển Ấn Độ tại sân Thiên Trường (Nam Định) tối 12/10. Dù không ghi được bàn thắng nhưng việc vào sân ở hiệp 2 đã mang lại sự mạch lạc trong lối chơi của tuyển Việt Nam. Cầu thủ đang thuộc biên chế của Hà Nội FC được HLV Kim Sang-sik tung vào sân ở phút thứ 71.
Văn Quyết chia tay tuyển Việt Nam, giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế.
Văn Quyết vào sân cùng với Quang Hải để thay Thành Long và Văn Toàn. Trong lối chơi của HLV người Hàn Quốc, Văn Quyết được sắp xếp chơi ngay phía sau tiền đạo Tiến Linh.
Ngay sau khi vào sân, Văn Quyết đã tạo cơ hội để Quang Hải đá nối từ cự ly gần. Cặp đôi Văn Quyết - Quang Hải đã có những pha phối hợp rất ăn ý với nhau và có ít nhất 3 cơ hội ăn bàn rõ rệt được tạo ra, nhưng lại không chuyển hóa được thành bàn thắng.
Sau trận đấu, phía Hà Nội FC chính thức thông tin tiền đạo số 10 sẽ chia tay tuyển Việt Nam, giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế. Đây là thông tin gây bất ngờ với nhiều người hâm mộ.
Phát biểu tại buổi họp báo sau trận đấu, HLV Kim Sang-sik cho biết: "Văn Quyết chia sẻ với tôi về kế hoạch "nghỉ hưu". Hôm nay, Văn Quyết không thi đấu cả trận nhưng tôi biết người hâm mộ rất tôn trọng Văn Quyết. Cá nhân tôi đánh giá Văn Quyết đã chơi tốt và tôi muốn cảm ơn cậu ấy vì đã cống hiến cho tuyển Việt Nam".
Văn Quyết từng cùng tuyển Việt Nam giành chức vô địch AFF Cup 2018. Tại ASIAD 18, Văn Quyết là cầu thủ quá tuổi thi đấu cho Olympic Việt Nam. Lần gần đây nhất Văn Quyết lên tuyển Việt Nam là vào đợt tập trung tháng 11/2023 nhằm chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp tuyển Philippines và tuyển Iraq ở vòng loại World Cup 2026.
Hoàng Quân
Nguồn KTĐT : https://kinhtedothi.vn/van-quyet-gia-tu-su-nghiep-thi-dau-quoc-te-chia-tay-tuyen-viet-nam.html