Văn Yên quyết tâm 'về đích' nghị quyết đại hội Đảng các cấp

Văn Yên quyết tâm 'về đích' nghị quyết đại hội Đảng các cấp
4 giờ trướcBài gốc
Nhân dân các dân tộc huyện Văn Yên đang ra sức thi đua lập nhiều thành tích vì mục tiêu phát triển nhanh, bền vững theo hướng "Xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc”.
Đồng chí Luyện Hữu Chung - Bí thư Huyện ủy Văn Yên cho biết: Với tinh thần "Chủ động, sáng tạo, quyết liệt, kỷ cương, linh hoạt, tăng tốc, hiệu quả" và phương châm hành động "không nói không, không nói khó, không nói có nhưng không làm”, Đảng bộ huyện Văn Yên đã tập trung lãnh đạo triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội; kịp thời giúp đỡ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ sản xuất, kinh doanh; đẩy nhanh tiến độ các dự án và giải ngân xây dựng cơ bản, trọng tâm là xây dựng đường nông thôn.
Đến nay, toàn xã An Thịnh có 58 tuyến đường với tổng chiều dài gần 27 km; trong đó đã có 18 km đường đã được trồng cây xanh, hoa, điện chiếu sáng, tỷ lệ tuyến phố văn minh trên tổng số đường chính đạt trên 64%. Các tuyến chính của đường nội đồng cũng được bê tông hóa; mạng lưới thủy lợi, kênh mương được đầu tư bảo đảm tưới chủ động cho 100% diện tích lúa, hoa màu.
"Sự chung sức, đồng lòng xây dựng xã An Thịnh ngày một giàu mạnh, phát triển đã giúp An Thịnh là một trong hai xã vừa được công nhận xã đạt chuẩn đô thị loại 5” - đồng chí Trần Sỹ Nguyên - Bí thư Đảng ủy xã An Thịnh khẳng định.
Đặc biệt, Văn Yên luôn nêu cao tinh thần, trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu các cấp, ngành, địa phương, của cán bộ, đảng viên; xây dựng tổ chức đảng, chính quyền và hệ thống chính trị ngày càng trong sạch, vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới…
Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được đặt lên hàng đầu, thực hiện nghiêm túc, đúng quy định. Qua 8 tháng năm 2024, huyện Văn Yên đã kết nạp trên 200 đảng viên mới, đạt trên 70% kế hoạch, nâng tổng số đảng viên toàn huyện lên gần 7.900 đồng chí.
Xây dựng Đảng, hệ thống chính trị ngày càng trong sạch, vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng, đạo đức và tổ chức, Đảng bộ huyện Văn Yên chính quyền các cấp trong huyện luôn hướng trọng tâm vào thực hiện hiệu quả các chính sách, chương trình, đề án của Trung ương và của tỉnh; trọng tâm là triển khai thực hiện 3 khâu đột phá chiến lược theo tinh thần nghị quyết đại hội Đảng các cấp, nâng cao Chỉ số cải cách hành chính, Chỉ số hài lòng của người dân, Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp huyện.
Nâng cao Chỉ số cải cách hành chính, Chỉ số hài lòng của người dân, Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp huyện là nhiệm vụ được các cấp ủy, chính quyền trên địa bàn huyện Văn Yên tập trung thực hiện.
Đồng chí Nguyễn Anh Tiến - Trưởng Ban tuyên giáo Huyện ủy cho biết: "Cuộc thi thiết kế, xây dựng video - clip tuyên truyền "Những mô hình, điển hình tiên tiến; gương người tốt, việc tốt trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” ở cơ sở đến ngày 20/8/2024, đã có 81 tác phẩm dự thi nộp về cơ quan thường trực của Ban tổ chức Cuộc thi và được đăng tải tuyên truyền trên trang truyền thông của huyện, trong đó có nhiều video được đầu tư có chất lượng, nhận được nhiều lượt like, lượt chia sẻ tạo hiệu ứng tuyên truyền và lan tỏa rộng rãi... Đây cũng là nguồn cổ vũ, động viên cán bộ, nhân dân huyện Văn Yên ra sức thi đua hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2024”.
Các cuộc vận động, phong trào thi đua được triển khai rộng khắp, nhận được sự đồng thuận, ủng hộ của cán bộ, đảng viên và nhân dân. Phong trào "Lắng nghe dân nói và xây dựng văn hóa giữ gìn vệ sinh môi trường sống” gắn với Phong trào "Dịch rào, hiến đất, mở rộng đường giao thông”…
Đến nay, Văn Yên đã huy động gần 73.000 lượt cán bộ, công chức, viên chức và người dân tham gia, mở rộng được trên 100 km đường giao thông từ 3,5m lên 7m với tổng diện tích đất nhân dân hiến là trên 272.000m2...
Một trong những nhiệm vụ được Văn Yên chú trọng là sáng tạo trong thực hiện các hạng mục, phần việc của Đề án chuyển đổi số nhằm tạo bước tiến dài của huyện trong việc nâng cao sự hài lòng của doanh nghiệp, người dân đối với các dịch vụ công...
Theo đó, thí điểm 5 mô hình chuyển đổi số trong lĩnh vực nông lâm nghiệp, thủy sản; triển khai hợp đồng điện tử cho 40 doanh nghiệp trên địa bàn huyện; triển khai mô hình chợ 4.0 tại 4 chợ trọng điểm của huyện tại 4 xã: Xuân Ái, An Thịnh, An Bình, Lâm Giang; hỗ trợ 3 doanh nghiệp tiêu biểu của huyện đưa các sản phẩm đặc trưng của huyện lên sàn thương mại lớn...
Trong những ngày này, song song với công tác khắc phục hậu quả hoàn lưu cơn bão số 3 các địa phương trong huyện chủ động chỉ đạo nhân dân thu hoạch lúa mùa, ngô, rau mầu theo phương châm "xanh nhà hơn già đồng” để tránh thiệt hại tới năng suất, chất lượng, đồng thời chủ động khắc phục những diện tích lúa, ngô, rau mầu bị đổ ngã do mưa bão để cây trồng tiếp tục sinh trưởng.
Đồng chí Hà Đức Anh - Chủ tịch UBND huyện Văn Yên cho biết: "Riêng những diện tích lúa, ngô, hoa màu bị thiệt hại không thể phục hồi, huyện Văn Yên đã chỉ đạo tiến hành thu bỏ, tận dụng làm thức ăn cho gia súc, gia cầm kết hợp khơi rãnh phơi khô ruộng, cày bừa đất để chuyển đổi sang trồng ngô, rau và một số loại cây màu khác”.
"Văn Yên sẽ tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, vai trò lãnh đạo tuyệt đối, toàn diện của các cấp ủy đảng; nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của chính quyền các cấp gắn với xây dựng chính quyền điện tử; xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp ngang tầm nhiệm vụ; phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị, khối đại đoàn kết toàn dân, đáp ứng yêu cầu đổi mới, hội nhập và phát triển.” - Đồng chí Luyện Hữu Chung cho biết thêm.
Năm 2024 là năm đặc biệt quan trọng - năm "về đích” thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Văn Yên lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 - 2025… Vì vậy, thời điểm này, Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang, nhân dân các dân tộc huyện Văn Yên đang ra sức thi đua lập nhiều thành tích vì mục tiêu phát triển nhanh, bền vững theo hướng "Xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc”…
Thành Trung
Nguồn Yên Bái : https://baoyenbai.com.vn/11/329231/van-yen-quyet-tam-ve-dich-nghi-quyet-dai-hoi-dang-cac-cap.aspx