Vàng đổ đèo lao dốc, giá vàng nhẫn bán ra vẫn trên 83 triệu đồng/lượng

Vàng đổ đèo lao dốc, giá vàng nhẫn bán ra vẫn trên 83 triệu đồng/lượng
4 giờ trướcBài gốc
Vàng lùi sâu khi USD tiếp tục mạnh lên khi thị trường giảm bớt kỳ vọng về đợt cắt giảm lãi suất lớn hơn của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FedChỉ số US Dollar Index (DXY) đo sức mạnh của đồng bạc xanh tiếp tục đi lên sau tuần tăng mạnh liền trước và hiện giao dịch ở mức 102,6 điểm. Dữ liệu việc làm vừa công bố cho thấy tình hình tốt hơn dự kiến của Mỹ, vì vậy cũng làm dịu bớt lo ngại về sự chậm lại của thị trường lao động các tháng gần đây.
Theo Công cụ FedWatch của CME, khả năng Fed giữ nguyên lãi suất trong cuộc họp tròn một tháng tới với tỷ lệ 14,7%. Còn lại, thị trường đặc cược khoảng 85,3% khả năng cắt giảm lãi suất khiêm tốn hơn 25 điểm cơ bản vào tháng 11.
Các nhà đầu tư hiện đang chờ biên bản cuộc họp của Ủy ban Thị trường mở liên bang (FOMC) vào cuối ngày, tiếp theo là dữ liệu chỉ số giá tiêu dùng (CPI) công bố vào vào thứ Tư và chỉ số giá nhà sản xuất (PPI) công bố thứ Sáu tới để biết thêm chỉ dẫn về chính sách tiền tệ.
Thông tin cập nhật mới đây cho thấy Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (PBOC) không dự trữ thêm vàng trong tháng 9/2024, nối dài chuỗi dừng mua trong tháng thứ 5 liên tiếp. Nguyên nhân chủ yếu là do giá vàng tăng mạnh. Không mua thêm gần nửa năm qua, giá trị của kho dự trữ vàng tăng lên 191,47 tỷ USD từ mức 182,98 tỷ USD vào cuối tháng 8.
Dù giảm bớt những yếu tố hỗ trợ, sức hấp dẫn của vàng như một kênh trú ẩn an toàn vẫn được thúc đẩy bởi lo ngại về tình hình xung đột gia tăng rộng hơn ở Trung Đông.
Tại thị trường Việt Nam, giá vàng nhẫn đã điều chỉnh ngay sau cú lao dốc của vàng thế giới. Vàng nhẫn được thu mua ở mức 81,8 triệu đồng/lượng, trong khi bán ra tại mức 83,1 triệu đồng/lượng. Trong khi, DOJI và PNJ đồng loạt niêm yết giá vàng nhẫn ở mức 82,3 triệu đồng/lượng (mua vào) và 83,3 triệu đồng/lượng (bán ra). Bảo Tín Minh Châu hiện là hãng vàng chấp nhận thu mua vàng nhẫn khá cao, duy trì ở mức 82,54 triệu/lượng.
Vàng miếng tiếp tục đứng yên sau phiên tăng 1 triệu đồng/lượng hôm qua. Giá vàng miếng bán ra tại SJC và 4 ngân hàng có vốn Nhà nước đang ở mức 85 triệu đồng/lượng. Ở chiều mua vào, SJC và đa số hãng vàng công bố mức thu mua 83 triệu đồng/lượng.
Trong khi đó, dưới áp lực USD mạnh lên, giá USD đã tăng mạnh với giá phổ biến ở mức 25.250 đồng (mua vào) và 25.360 đồng (bán ra). Tỷ giá USD/VND tại các ngân hàng hiện cũng đã vượt trên mốc 25.000 VND/USD. Tại Vietcombank, tỷ giá niêm yết ở mức 24.665 VND/USD (mua chuyển khoản) và 25.025 VND/USD (bán ra).
Thanh Thủy
Nguồn Đầu Tư : https://baodautu.vn/vang-do-deo-lao-doc-gia-vang-nhan-ban-ra-van-tren-83-trieu-dongluong-d227024.html