Vàng thế giới 8/10: Tăng nhẹ do xung đột Trung Đông, chờ dữ liệu lạm phát Mỹ

Vàng thế giới 8/10: Tăng nhẹ do xung đột Trung Đông, chờ dữ liệu lạm phát Mỹ
10 giờ trướcBài gốc
Vào lúc 4 giờ 45 phút sáng hôm nay 8/10 (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay thế giới niêm yết trên Kitco neo ở mức 2.642,10 USD/ounce, quy đổi tương đương 80,559 triệu đồng/lượng.
Giá vàng giao kỳ hạn của Mỹ tăng khoảng 0,4% lên 2.677,90 USD/ounce.
"Giá vàng đang bị kẹt trong cuộc giằng co giữa đồng đô la Mỹ mạnh lên và nhu cầu trú ẩn an toàn đang diễn ra, có khả năng giữ giá ở mức gần hiện tại. Dữ liệu kinh tế sắp tới của Mỹ có thể là yếu tố quyết định phá vỡ thế bế tắc này", Ricardo Evangelista, nhà phân tích cấp cao tại ActivTrades cho biết.
Thị trường hiện đang chờ biên bản cuộc họp chính sách gần đây nhất của Fed và dữ liệu Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) và Chỉ số giá sản xuất (PPI) của Mỹ trong tuần này.
"Dữ liệu CPI tuần này rất quan trọng để dự đoán Fed sẽ làm gì, nhưng tôi không mong đợi bất ngờ vì thị trường đã định giá gần 100% khả năng Fed sẽ xem xét cắt giảm lãi suất chỉ 25 điểm cơ bản”, nhà phân tích thị trường của Kinesis Money Carlo Alberto De Casa cho biết.
Hiện tại, các nhà giao dịch thấy khả năng 95% là Fed sẽ cắt giảm lãi suất chỉ một phần tư điểm phần trăm vào tháng tới, sau khi báo cáo việc làm của Mỹ vào 11/10 chỉ ra nền kinh tế phục hồi có khả năng sẽ thúc đẩy ngân hàng trung ương không cắt giảm lãi suất lớn trong phần còn lại của năm nay.
“Đồng đô la Mỹ phục hồi và tăng giá sẽ không phải là kịch bản tốt cho vàng nhưng bất chấp điều đó, vàng vẫn ổn định, xác nhận sự quan tâm mạnh mẽ của các nhà đầu tư đối với vàng. Ngoài ra, căng thẳng địa chính trị cũng hỗ trợ nhu cầu vàng", De Casa cho biết.
Israel đã ném bom các mục tiêu ở Lebanon và Dải Gaza vào 6/10 trước lễ kỷ niệm một năm vụ tấn công ngày 7/10 đã châm ngòi cho cuộc xung đột hiện tại.
Biểu đồ giá vàng thế giới lúc 4:45 hôm nay 9/10 (giờ Việt Nam) - Nguồn Kitco
Giá bạc giao ngay giảm 0,6% xuống 31,98 USD, giá bạch kim giảm 0,4% xuống 986,15 USD và giá palađi tăng 0,9% lên 1.020,78 USD.
Việt Huỳnh
Nguồn SGĐT : https://dttc.sggp.org.vn/vang-the-gioi-810-tang-nhe-do-xung-dot-trung-dong-cho-du-lieu-lam-phat-my-post117520.html