Vàng thế giới tiếp tục hạ nhiệt, vàng trong nước vẫn neo cao

Vàng thế giới tiếp tục hạ nhiệt, vàng trong nước vẫn neo cao
5 giờ trướcBài gốc
Khoảng 9 giờ 30 ngày 30-9, Công ty Bảo Tín Minh Châu vẫn niêm yết giá vàng nhẫn 9999 ở mức 82,54 triệu đồng/lượng mua vào và 83,44 triệu đồng/lượng bán ra.
Công ty PNJ vẫn báo giá ở mức 82,5 triệu đồng/lượng mua vào và 83,3 triệu đồng/lượng bán ra.
Công ty SJC vẫn giao dịch ở mức 81,5 triệu đồng/lượng chiều mua và 83 triệu đồng/lượng bán ra.
Các mức giá trên không đổi so với cuối tuần trước, cũng là mức giá cao nhất của giá vàng nhẫn 9999 từ trước đến nay.
Giá vàng miếng SJC sáng nay cũng được Công ty SJC, PNJ, Tập đoàn Doji cùng niêm yết giá không đổi so với cuối tuần trước, ở mức 81,5 triệu đồng/lượng mua vào và 83,5 triệu đồng/lượng bán ra.
Giá bán vàng SJC tại 4 Ngân hàng thương mại Nhà nước (Agribank, BIDV, Vietcombank và Vietinbank) cũng ở mức 83,5 triệu đồng/lượng.
Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay trên sàn Kitco sáng 30-9 còn 2.653,2 USD/ounce, tiếp tục giảm gần 5 USD so với giá chốt phiên cuối tuần trước tại New York. Mức giá này sau quy đổi tương đương 79,15 triệu đồng/lượng, thấp hơn vàng SJC khoảng 4,35 triệu đồng/lượng và thấp hơn vàng nhẫn 9999 khoảng 4,29 triệu đồng/lượng.
Ảnh minh họa
Trả lời về việc giá vàng tăng cao, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết, thời gian qua, giá vàng thế giới liên tục tăng cao khiến giá vàng trong nước tăng theo. NHNN đã phối hợp cùng các bộ, ngành và các địa phương triển khai một loạt giải pháp để xử lý tình trạng chênh lệch giá vàng cao, ổn định thị trường vàng, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô. Trong đó, có giải pháp tổ chức đấu thầu và bán vàng miếng trực tiếp để bổ sung nguồn cung vàng miếng SJC cho thị trường. Sau các giải pháp quản lý vàng của NHNN, hiện chênh lệch giá vàng miếng SJC, vàng nhẫn với thế giới còn khoảng 4-5 triệu đồng/lượng. Cơ quan này cũng cho biết, sẽ tổ chức tổng kết, đề xuất sớm sửa đổi Nghị định 24, trong đó có nội dung về quản lý sản xuất vàng miếng để hoàn thiện khuôn khổ pháp lý cho việc quản lý hoạt động kinh doanh vàng, phù hợp với tình hình thực tiễn.
Giá vàng thế giới liên tục hạ nhiệt sau khi lập đỉnh vào tuần trước dù thị trường nhận được số liệu khả quan về lạm phát. Cụ thể, báo cáo từ Bộ Thương mại Mỹ cho thấy, chỉ số giá tiêu dùng cá nhân (PCE) - thước đo lạm phát được Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) ưa chuộng - tăng 0,1% trong tháng 8, phù hợp với dự báo mà các nhà kinh tế học đưa ra trong một cuộc khảo sát của hãng tin Dow Jones. So với cùng kỳ năm ngoái, PCE tăng 2,2%, thấp hơn mức dự báo là tăng 2,3%. Với dữ liệu này, FED có thể tiếp tục cắt giảm lãi suất. Tuy nhiên, giá vàng thế giới vẫn quay đầu giảm do nhiều nhà đầu tư hiện thực hóa lợi nhuận ở vùng giá kỷ lục.
HẠNH NHUNG
Nguồn SGGP : https://sggp.org.vn/vang-the-gioi-tiep-tuc-ha-nhiet-vang-trong-nuoc-van-neo-cao-post761367.html