Vào app hẹn hò tìm 'của lạ', hàng chục người đàn ông bị lừa tiền tỉ

Vào app hẹn hò tìm 'của lạ', hàng chục người đàn ông bị lừa tiền tỉ
3 giờ trướcBài gốc
Ngày 25-9, TAND tỉnh Đắk Lắk đã tuyên phạt bị cáo Vũ Duy Sơn (27 tuổi, ngụ TP Hà Nội) 14 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Bị cáo Sơn tại tòa. Ảnh: S.Đ
Theo cáo trạng, năm 2022, Sơn được các đối tượng người Việt Nam đang sinh sống ở nước ngoài thuê trực trang đánh bạc trực tuyến.
Sau đó, các đối tượng tiếp tục thuê Sơn tham gia vào nhóm lừa đảo thông qua ứng dụng app “Henho” và “Kynu”, nhằm cung cấp hình ảnh, video nhạy cảm của phụ nữ, tìm bạn khác giới để tâm sự...
Thủ đoạn của nhóm lừa đảo này là dụ dỗ người chơi tham gia, nạp tiền vào ứng dụng để đăng ký thành viên trên app hẹn hò. Nếu người chơi nạp tiền càng nhiều thì được vào trong một nhóm chat VIP. Đồng thời, nếu người chơi đăng nhập thành công thì sẽ được hoàn trả lại số tiền đã nộp và còn nhận thêm một khoản tiền lãi.
Ban đầu, khi người chơi nộp số tiền nhỏ, các đối tượng sẽ chuyển trả kèm thêm tiền lãi để tạo lòng tin. Tuy nhiên, khi người chơi nộp vào số tiền lớn thì các đối tượng sẽ đưa ra nhiều lý do như nhập sai cú pháp, phải đóng bảo hiểm, tiền thuế... thì mới rút được tiền về.
Đến khi người chơi không còn khả năng tài chính hoặc nghi ngờ bị lừa đảo thì các đối tượng sẽ chặn liên lạc, chiếm đoạt toàn bộ số tiền của người chơi.
Sơn được giao nhiệm vụ lập, cung cấp các tài khoản ngân hàng để tiếp nhận số tiền các đối tượng lừa đảo được. Sau đó, Sơn sẽ chuyển toàn bộ số tiền cho đồng bọn và được trả tiền lương 12 triệu đồng/tháng.
Cáo trạng xác định, từ tháng 12-2022 đến ngày 10-5-2023, Sơn đã giúp sức cho đồng bọn lừa đảo chiếm đoạt tài sản của rất nhiều người trên địa bàn cả nước, số tiền khoảng hơn 200 tỉ đồng.
Đến nay, cơ quan điều tra đã có đủ căn cứ xác định Sơn và đồng bọn đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của 22 người đàn ông với tổng số tiền hơn 4,4 tỉ đồng.
Trong số các nạn nhân, có ông LXH (37 tuổi, ngụ TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk). Năm 2023, ông H nhấp vào đường link Henho.bio và được hướng dẫn tìm bạn khác giới để trò chuyện tâm sự trên app.
Ban đầu, ông H nộp khoảng 600.000 đồng để đăng ký thành viên và được trả lại tiền kèm lãi suất. Về sau, ông H nhiều lần chuyển tiền với số tiền lớn hơn và bị chiếm đoạt 450 triệu đồng.
Khi các đối tượng tiếp tục tìm cách moi tiền, ông H nghi ngờ bị lừa nên đến công an trình báo.
TIẾN THOẠI
Nguồn PLO : https://plo.vn/video/vao-app-hen-ho-tim-cua-la-hang-chuc-nguoi-dan-ong-bi-lua-tien-ti-post811876.html