Vào mùa cưới, Dragon Capital tăng tỷ lệ sở hữu tại Vàng Phú Nhuận (PNJ) lên hơn 6%

Vào mùa cưới, Dragon Capital tăng tỷ lệ sở hữu tại Vàng Phú Nhuận (PNJ) lên hơn 6%
4 giờ trướcBài gốc
Kết quả kinh doanh của Vàng Phú Nhuận dự kiến sẽ tăng tốc trong những tháng cuối năm khi cao điểm mùa cưới và mùa lễ hội diễn ra.
Quỹ Hanoi Investments Holdings Limited thuộc nhóm quỹ Dragon Capital vừa cho biết đã mua vào hơn 1,1 triệu cổ phiếu PNJ của Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (Vàng Phú Nhuận) vào ngày 2/10 vừa qua.
Sau giao dịch, tỷ lệ sở hữu của nhóm quỹ Dragon Capital tại Vàng Phú Nhuận tăng lên mức 6,2% vốn điều lệ. Tạm tính theo giá kết phiên giao dịch 2/10, ước tính giao dịch trên có giá trị khoảng 109 tỷ đồng.
Động thái gia tăng tỷ lệ sở hữu của Dragon Capital diễn ra trong bối cảnh Vàng Phú Nhuận chuẩn bị bước vào mùa Đông - Xuân, cao điểm kinh doanh, bởi đây là khoảng thời gian được nhiều cặp đôi chọn để tổ chức lễ cưới, khiến nhu cầu trang sức tăng mạnh.
Bên cạnh đó, thị trường vàng miếng diễn biến sôi động cũng được kỳ vọng thúc đẩy kết quả kinh doanh của Vàng Phú Nhuận trong nửa cuối năm nay.
Trong 8 tháng đầu năm nay, Vàng Phú Nhuận ghi nhận doanh thu đạt 26.866 tỷ đồng (tương đương 1,09 tỷ USD) và lãi ròng đạt 1.281 tỷ đồng, lần lượt tăng 27% và 3% so với cùng kỳ. Qua đó, hoàn thành 72% kế hoạch doanh thu và 61% kế hoạch lãi cả năm nay.
Đại diện Vàng Phú Nhuận cũng cho biết công ty đang “chạy đà” cho mùa cưới với loạt hoạt động thúc đẩy bán hàng và tăng độ nhận diện thương hiệu như tái truyền thông bộ sưu tập trầu cau PNJ và triển khai chương trình thúc đẩy bán hàng với nhiều ưu đãi.
Trong 8 tháng đầu năm, Vàng Phú Nhuận đã mở thêm 24 cửa hàng mới và đóng 10 cửa hàng. Qua đó, nâng tổng số lượng cửa hàng trong hệ thống lên 414 cửa hàng.
Diễn biến giá và khối lượng giao dịch cổ phiếu PNJ của Vàng Phú Nhuận từ đầu năm 2024 đến nay. (Nguồn: TradingView)
Trong một diễn biến khác, Vàng Phú Nhuận đã thông báo chốt quyền nhận cổ tức đợt 2/2023 bằng tiền mặt vào ngày 3/10. Tỷ lệ thực hiện quyền là 14%, tương ứng cổ đông sở hữu 01 cổ phiếu sẽ nhận được 1.400 đồng cổ tức. Ngày thanh toán dự kiến là ngày 16/10.
Trước đó, vào giữa tháng 4/2024, Vàng Phú Nhuận đã tạm ứng cổ tức đợt 1/2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 6%. Như vậy, nếu đợt chia cổ tức sắp tới diễn ra thành công, công ty sẽ hoàn thành kế hoạch thanh toán cổ tức đã được thông qua tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 với mức cổ tức là 20%.
Đánh giá về triển vọng kinh doanh mảng bán lẻ trang sức - mảng kinh doanh chính của Vàng Phú Nhuận, hãng Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) nhận định mảng này có thể tăng trưởng 10,5%/năm trong giai đoạn 2024 – 2028 với điều kiện công ty có thể đảm bảo nguồn nguyên liệu đầu vào khi tình trạng thiếu hụt nguồn cung vàng ngày càng nghiêm trọng.
Duy Quang
Nguồn Tạp chí Công thương : https://tapchicongthuong.vn/vao-mua-cuoi--dragon-capital-tang-ty-le-so-huu-tai-vang-phu-nhuan--pnj--len-hon-6-127766.htm