Váy áo của NTK Việt trên sàn diễn nước Anh

Váy áo của NTK Việt trên sàn diễn nước Anh
3 giờ trướcBài gốc
Trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang London Xuân/Hè 2025 vừa qua, nhà thiết kế Diệp Yến đến từ Việt Nam, nhà sáng lập kiêm giám đốc sáng tạo của thương hiệu Montsand, giới thiệu đến giới mộ điệu bộ sưu tập mang tên La Pureza, lấy cảm hứng từ hoa ưu đàm. Đây là bộ sưu tập đánh dấu sự kiện thương hiệu Montsand trở thành thành viên của Hiệp hội Thời trang Anh.
Ý tưởng của bộ sưu tập đến từ một loài hoa huyền thoại, mang tên ưu đàm, được cho là chỉ nở một lần mỗi 3.000 năm. Hoa ưu đàm có màu trắng tinh khôi, vẻ ngoài mong manh nhưng mang trong mình một sức sống mãnh liệt, xứng đáng với sự chờ đợi. Bảng màu từ đen huyền bí, đỏ burgundy, xám, chuyển dần qua các tone pastel như bạc hà, thiên thanh, vàng, hồng phấn, và cuối cùng trở về với màu trắng tinh khôi. Những sáng tạo thể hiện sự cân bằng rõ nét giữa nghệ thuật và ứng dụng. Mỗi sản phẩm là một câu chuyện kể về sự cống hiến cho nghệ thuật thủ công.
Bộ sưu tập bao gồm những thiết kế ấn tượng như chiếc váy cổ yếm cổ điển được trang trí bằng 7.200 viên ngọc trai hay một chiếc đầm cocktail với 6.400 bông hoa được kết thủ công thành 1.600 cành hoa. Ngoài ra, mẫu đầm đuôi cá khoét lưng ấn tượng, được đính kết bằng 8.000 bông hoa ren hay 2.400 viên pha lê đính tay, rung rinh trên chiếc chân váy ngắn thời thượng được đánh giá là đạt tiêu chuẩn của haute couture.
Một điều khiến bộ sưu tập trở nên đáng chú ý là sự hiện diện đan xen của những thiết kế mang tính ứng dụng cao, mang lại cho người xem cảm giác gần gũi gũi với tiêu chuẩn haute couture. Mỗi phom dáng, thiết kế, họa tiết trong bộ sưu tập vừa mang đậm dấu ấn của đội ngũ sáng tạo vừa là một mảnh ghép trong bức tranh đa sắc tôn vinh vẻ đẹp người phụ nữ.
Chia sẻ thêm về bộ sưu tập mới được ra mắt tại Tuần lễ thời trang London Xuân/Hè 2025, nhà thiết kế Diệp Yến cho biết: “Trên hành trình tìm kiếm điểm chạm giữa văn hóa Đông và Tây, tôi lựa chọn Tuần lễ thời trang London để trình diễn 40 thiết kế mùa Xuân/Hè 2025. Tôi có tình yêu trìu mến với đất nước Anh, đặc biệt thành phố London, nơi từng tu nghiệp chuyên ngành thời trang cách đây 10 năm, cũng là địa điểm mà cá nhân nhận thấy sự đổi mới, phát triển song hành với thái độ trân trọng truyền thống sâu sắc. Đó cũng là phương châm mà tôi luôn mang theo trong suốt sự nghiệp sáng tạo của mình”.
Thương hiệu Montsand được ra đời vào đầu năm 2024. NTK Diệp Yến gây ấn tượng với công chúng qua bộ sưu tập La Pureza vừa ra mắt tại Tuần lễ thời trang London Xuân/Hè 2025. Một năm thành lập cùng 2 bộ sưu tập ra mắt giới mộ điệu là một hành trình không dài, nhưng cũng đủ để định hình nên bản sắc riêng, độc đáo không những trên bản đồ thời trang trong nước mà còn trên thị trường quốc tế.
Loạt trang phục của Montsand từng được nhiều ngôi sao trên thế giới yêu thích và chọn diện cho những sự kiện đặc biệt như Taylor Swift, Amanda Holden, Karoline Podolak, Jessica Wright, Disha Patani, Manon Biernacki, Nushrratt Bharuccha, Giang Nhất Yến và Ngô Gia Di. Gần đây, tỷ phú, ca sĩ Taylor Swift từng mặc thiết kế của thương hiệu Việt Nam này trong một buổi tiệc cưới, thu hút sự quan tâm. Ngoài ra, loạt mỹ nhân trong nước từng hợp tác cùng nhà thiết kế Diệp Yến bao gồm Thanh Hằng, Chi Pu và Văn Mai Hương.
Linh Vũ
Nguồn Znews : https://lifestyle.znews.vn/vay-ao-cua-ntk-viet-tren-san-dien-nuoc-anh-post1507275.html