Vẻ đẹp mê hồn của hàng thông trăm tuổi ở Gia Lai

Vẻ đẹp mê hồn của hàng thông trăm tuổi ở Gia Lai
2 giờ trướcBài gốc
Theo người dân địa phương, hàng thông trăm tuổi được trồng nhờ đôi bàn tay khéo léo của những người công nhân đồn điền Sở Trà thời kì Pháp thuộc. Theo thời gian, những cây thông lớn dần lên và tỏa bóng mát trên con đường liên thôn tạo nên một cảnh tượng nên thơ, đặc sắc.
Hàng thông trăm tuổi xã Nghĩa Hưng, huyện Chư Păh dài gần 1 km, nằm cách thành phố Pleiku khoảng 15 km và rất gần với nhiều điểm tham quan nổi tiếng khác như Biển hồ, miệng núi lửa Chư Đang Ya...
Mỗi cây thông to lớn có đường kính phải hai đến ba người ôm không xuể. Cứ thế, hàng thông trăm tuổi tỏa bóng mát cả con đường, che nắng, che mưa cho bao người đi qua nơi này.
Hàng ngày, hàng thông trăm tuổi luôn đón một lượng du khách đến chiêm ngưỡng và check-in. Đây cũng là nơi được các cặp đôi uyên ương yêu thích và lựa chọn làm địa điểm chụp ảnh cưới, ghi dấu tuổi thanh xuân ngọt ngào.
Trải qua bao tháng năm, hàng thông trăm tuổi hiện nay đã có những cây bị mục gãy đổ, không còn nguyên như lúc ban đầu. Tuy nhiên, vẻ đẹp của hàng thông trăm tuổi vẫn mê mẩn lòng người và trở thành một điểm đến thú vị cho những du khách có sở thích “sống ảo”.
Hai bên hàng thông trăm tuổi là đồi chè xanh mát mắt thu hút nhiều du khách tới tham quan.
Những luống chè xanh thẳng tắp càng tô điểm cho hàng thông thêm thơ mộng.
Video về vẻ đẹp của hàng thông trăm tuổi:
V.T/Báo Tin tức
Nguồn Tin Tức TTXVN : https://baotintuc.vn/du-lich/ve-dep-me-honcua-hang-thong-tram-tuoi-o-gia-lai-20240922092627787.htm