Vẻ đẹp Non nước Cao Bằng và Việt Bắc qua triển lãm 'Chân mây'

Vẻ đẹp Non nước Cao Bằng và Việt Bắc qua triển lãm 'Chân mây'
2 giờ trướcBài gốc
Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm “Chân mây”.
Triển lãm quy tụ hơn 40 tác phẩm đặc sắc của ba họa sĩ Nông Thị Thu Trang (Cao Bằng) và Đoàn Xuân Dương, Hoàng Minh Đức (Thái Nguyên), với nhiều phong cách thể hiện và chất liệu khác nhau cho thấy nét độc đáo, phong phú về văn hóa và con người miền núi, đắm say với vẻ đẹp của cảnh sắc núi rừng. Sự kết hợp của 3 họa sĩ đã tạo nên một dấu ấn trong hành trình chinh phục công chúng tại trung tâm mỹ thuật Thủ đô. Triển lãm không chỉ thể hiện cá tính sáng tạo riêng của mỗi nghệ sĩ mà còn là một minh chứng cho sự đồng điệu về tình yêu thiên nhiên, con người vùng núi phía Bắc.
Các tác phẩm tuy mang đậm dấu ấn cá nhân của từng họa sĩ nhưng lại hòa quyện hài hòa, tạo nên một tổng thể thống nhất, gợi mở cảm xúc mạnh mẽ về thiên nhiên và cuộc sống con người nơi đây. Điểm đặc biệt của triển lãm ‘Chân mây” nằm ở sự khác biệt mà các họa sĩ mang đến, họ không chỉ giới thiệu về một Cao Bằng, một Việt Bắc thơ mộng và hùng vĩ, mà còn thể hiện khát vọng hòa nhập vào dòng chảy mỹ thuật đương đại của đất nước. Qua từng bức tranh, người xem cảm nhận được sự tinh tế trong cách thể hiện, niềm đam mê và tình yêu thiên nhiên tha thiết của các họa sĩ đối với mảnh đất quê hương.
Triển lãm “Chân mây” kéo dài đến hết ngày 23/10, đây là dịp công chúng thủ đô và những người yêu mỹ thuật có cơ hội thưởng lãm, cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên và văn hóa con người Việt Bắc thông qua các tác phẩm nghệ thuật đặc sắc của các họa sĩ.
Hoàng Trang
Nguồn Cao Bằng : https://baocaobang.vn/ve-dep-non-nuoc-cao-bang-va-viet-bac-qua-trien-lam-chan-may-3172870.html