Về miền cát trắng, biển xanh

Về miền cát trắng, biển xanh
4 giờ trướcBài gốc
Vĩnh Hy là 1 trong 4 vịnh đẹp nhất của Việt Nam
Cách TP.Phan Rang - Tháp Chàm (tỉnh Ninh Thuận) khoảng 40km, Vĩnh Hy hiền hòa, bình yên với những đợt sóng êm êm vỗ bờ cát trắng, với những dãy núi đá sừng sững giữa biển trời, tạo nên một bức tranh hùng vĩ.
Hòn Rùa trở thành điểm check in không thể thiếu khi đến với Vĩnh Hy
Đến Vĩnh Hy thì không thể nào bỏ qua Hòn Rùa, nơi được mệnh danh là “trái tim Vĩnh Hy”. Hòn Rùa được bao bọc bởi những dãy núi; bãi biển được che chắn bởi những vách đá, tạo thành một khu vực riêng biệt. Đây là một bãi nhỏ ở vịnh Vĩnh Hy, được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xếp hạng Di tích quốc gia vào tháng 4-2022. Hòn Rùa níu chân du khách không chỉ bởi sự hùng vĩ của núi trời mà còn bởi bãi biển xanh ngắt. Đến với Hòn Rùa, đắm mình trong dòng nước trong vắt, lặn ngắm san hô, sinh vật biển thì thật thú vị! Hòn Rùa còn nổi tiếng bởi một hồ bơi tự nhiên giữa đất trời với làn nước ấm nóng để sau một hồi vùng vẫy thỏa thích với biển xanh, du khách có thể vào hồ ngâm mình trong làn nước ấm.
Đến Vĩnh Hy, ngoài Hòn Rùa, du khách còn có thể tham quan công viên đá, mũi vách đá, bãi Câu
Để ra Hòn Rùa, du khách chỉ mất khoảng 15 phút di chuyển bằng canô hoặc tàu đáy kính. Trên đường đi, du khách sẽ được dừng lại chụp ảnh với mũi Cá Heo, chiêm ngưỡng vẻ đẹp của khu nghỉ dưỡng 6 sao nổi tiếng.
Không chỉ Hòn Rùa, Vĩnh Hy còn được biết đến với Bãi Câu, mũi vách đá,... Nếu thuê canô, du khách sẽ được đưa đi tham quan những địa điểm nổi tiếng này.
Đến Vĩnh Hy, không thể nào bỏ qua cung đường được mệnh danh là đường đèo đẹp nhất Việt Nam
Đến Vĩnh Hy thì không thể nào không khám phá cung đường được mệnh danh là đường đèo đẹp nhất Việt Nam. Cung đường này thuộc địa phận Vườn quốc gia Núi Chúa, hướng ra biển Đông, có chiều dài khoảng 57km, bắt đầu từ biển Ninh Chữ của tỉnh Ninh Thuận và kết thúc tại bán đảo Bình Lập, tỉnh Khánh Hòa. Hầu hết các điểm du lịch đẹp và nổi tiếng nhất Ninh Thuận đều nằm trên cung đường này, từ những ruộng muối trắng kéo dài đến vẻ đẹp hoang sơ của Hòn Đỏ, Hòn Chông, rồi đến những vườn nho của Ninh Thuận.
Vĩnh Hy có biển, có san hô, có công viên đá, có núi Chúa, có suối Lồ Ồ, có cả người dân miền biển chất phác, thật thà, chào đón du khách bằng tất cả sự hào sảng,... Vậy còn chần chừ gì nữa mà không khám phá Vĩnh Hy?./.
Tâm An
Nguồn Long An : https://baolongan.vn/ve-mien-cat-trang-bien-xanh-a183331.html