Vẻ ngoài bất ngờ của loài vật khiến sư tử phải 'dè chừng'

Vẻ ngoài bất ngờ của loài vật khiến sư tử phải 'dè chừng'
3 giờ trướcBài gốc
Gấu trúc khổng lồ, hay còn gọi là “quái vật ăn sắt,” là một loài động vật mạnh mẽ và đáng gờm, thậm chí sư tử cũng không dám động tới. Mặc dù vẻ ngoài dễ thương và hiền lành, gấu trúc khổng lồ có lực cắn rất mạnh và khả năng tự vệ cao. Loài động vật này có cơ bắp mạnh mẽ, hàm răng lớn và móng vuốt sắc nhọn, giúp chúng có thể gây thương tích nghiêm trọng khi cần thiết. (Ảnh: Báo Phụ nữ Việt Nam)
Gấu trúc khổng lồ là thành viên của họ gấu và có khả năng tương tự như các loài gấu khác. Chúng thường sống trong các khu rừng rộng lớn ở Trung Quốc, nơi chúng được bảo vệ nghiêm ngặt. Môi trường sống khác biệt là một lý do khác khiến sư tử không tấn công gấu trúc khổng lồ, vì sư tử sống trên thảo nguyên, còn gấu trúc sống trong rừng.(Ảnh: Gia đình)
Gấu trúc khổng lồ hay gấu trúc lớn thuộc họ gấu (Ursidae). Chúng có thể dài từ 1,2 đến 1,9 mét và nặng từ 75 đến 160 kg. Bộ lông dày và màu đen trắng giúp chúng giữ ấm trong môi trường lạnh giá của vùng núi cao. Đặc biệt, các mảng màu đen quanh mắt, tai và tứ chi tạo nên vẻ ngoài độc đáo và dễ thương của chúng.(Ảnh: VietnamPlus)
Gấu trúc khổng lồ chủ yếu sống ở các vùng núi hẻo lánh của Tứ Xuyên, Thiểm Tây và Cam Túc ở Trung Quốc. Những khu rừng tre ở đây cung cấp môi trường sống lý tưởng cho chúng. Tuy nhiên, do nạn phá rừng và sự phát triển nông nghiệp, môi trường sống của gấu trúc đã bị thu hẹp đáng kể. Hiện nay, Trung Quốc đã thành lập hơn 60 khu bảo tồn thiên nhiên để bảo vệ gấu trúc và môi trường sống của chúng.(Ảnh: Báo Quân đội nhân dân)
Mặc dù thuộc bộ Ăn Thịt (Carnivora), chế độ ăn của gấu trúc khổng lồ chủ yếu là tre, chiếm tới 99% khẩu phần ăn của chúng. Mỗi ngày, một con gấu trúc có thể tiêu thụ từ 12 đến 38 kg tre. Ngoài ra, chúng cũng ăn cỏ dại, mật ong, trứng cá và thỉnh thoảng là các loài động vật nhỏ.(Ảnh: Dân Việt)
Gấu trúc khổng lồ thường sống đơn độc và mỗi con trưởng thành có một vùng lãnh thổ riêng. Chúng giao tiếp thông qua tiếng kêu và đánh dấu mùi. Mùa sinh sản của gấu trúc diễn ra từ tháng 2 đến tháng 5, và con cái thường sinh một hoặc hai con sau khoảng 135 ngày mang thai. Những chú gấu trúc con khi mới sinh rất nhỏ, chỉ nặng dưới 150 gram, và được mẹ chăm sóc cẩn thận cho đến khi chúng có thể tự lập.(Ảnh: Mytour)
Gấu trúc khổng lồ hiện đang được xếp vào danh sách các loài nguy cấp, nhưng nhờ vào các nỗ lực bảo tồn, số lượng của chúng trong tự nhiên đang dần tăng lên. Các khu bảo tồn và chương trình nhân giống đã giúp bảo vệ và gia tăng số lượng gấu trúc, mang lại hy vọng cho tương lai của loài động vật đáng yêu này.(Ảnh: VTV.vn)
Gấu trúc khổng lồ không chỉ là một biểu tượng của Trung Quốc mà còn là minh chứng cho sự quan trọng của việc bảo vệ động vật hoang dã và môi trường sống tự nhiên của chúng. Những nỗ lực bảo tồn không ngừng nghỉ đã và đang giúp loài gấu trúc khổng lồ tiếp tục tồn tại và phát triển trong thế giới hiện đại.(Ảnh: Wikipedia)
Mời quý độc giả xem thêm video: Loài động vật mù giúp nghiên cứu chống ung thư.
Thiên Trang (TH)
Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống : https://kienthuc.net.vn/khoa-hoc-cong-nghe/ve-ngoai-bat-ngo-cua-loai-vat-khien-su-tu-phai-de-chung-2040151.html