Vệt trắng lạ trên bầu trời Ukraine, hé lộ vũ khí tấn công mới của Nga

Vệt trắng lạ trên bầu trời Ukraine, hé lộ vũ khí tấn công mới của Nga
2 giờ trướcBài gốc
Theo lời kể của các nhân chứng, vệt hơi nước phía dưới đột ngột tách ra làm đôi và một vật thể mới nhanh chóng tăng tốc về phía vệt hơi nước còn lại cho đến khi chúng giao nhau và một tia sáng màu cam làm sáng rực bầu trời.
Nhiều ý kiến đồn đoán đó có thể là cảnh tượng một chiến đấu cơ Nga bị trúng hỏa lực từ máy bay đồng đội hoặc bị tiêm kích Ukraine bắn trúng ở cách tiền tuyến 20km.
Người Ukraine sau đó nhanh chóng phát hiện các mảnh vỡ rơi xuống và kết luận họ vừa chứng kiến sự phá hủy vũ khí mới nhất của Nga - máy bay không người lái (UAV) chiến đấu tàng hình S-70 Okhotnik (Thợ săn).
Theo BBC, đây không phải là UAV thông thường, mà là phương tiện không người lái hạng nặng, to bằng máy bay chiến đấu nhưng không có buồng lái. Okhotnik rất khó bị phát hiện và những người phát triển mẫu UAV này quả quyết nó "gần như không có sự tương đồng" nào trên thế giới.
Tất cả có thể là sự thật, nhưng rõ ràng Okhotnik đã bay lạc hướng và những hình ảnh quay được tại hiện trường khi đó ám chỉ một tiêm kích Su-57 của Nga dường như đang đuổi theo UAV./.
(Vietnam+)
Nguồn VietnamPlus : https://www.vietnamplus.vn/vet-trang-la-tren-bau-troi-ukraine-he-lo-vu-khi-tan-cong-moi-cua-nga-post983366.vnp