Vì sao bất động sản khu vực Linh Đàm vẫn luôn thu hút khách mua ở thực?

Vì sao bất động sản khu vực Linh Đàm vẫn luôn thu hút khách mua ở thực?
2 giờ trướcBài gốc
Cầu lớn nhưng cung hiếm tại Linh Đàm
9 tháng đầu năm 2024, thị trường chung cư Hà Nội cực kỳ sôi động khi nhu cầu tìm mua, mức giá và lượng giao dịch đều tăng cao. Savills cho biết, quý III/2024, số lượng căn bán được đạt 6.840 căn, tăng 35% theo quý và 226% theo năm. Trước đó, 2 quý đầu năm đã có hơn 12.200 căn chung cư được giao dịch, vượt mức ghi nhận của cả năm 2023.
Các báo cáo cũng cho thấy, phía Tây và phía Đông - hai khu vực tập trung nguồn cung lớn của thị trường Hà Nội sôi động nhất, cùng với đó là một số khu vực như Hà Đông, Hoàng Mai… đặc biệt thu hút khách mua ở thực.
Khu vực Linh Đàm hút khách mua căn hộ
Ghi nhận tại khu vực Linh Đàm (quận Hoàng Mai), lượng khách tìm đến mua nhà luôn tấp nập.
“Khách gia đình, bố mẹ ở tỉnh ngoài tìm mua nhà cho con và cả người trẻ độc thân đều thích khu vực này. Nhiều căn hộ ở cụm chung cư HH Linh Đàm hiện rao bán với mức giá khoảng 37-40 triệu đồng/m2, một số tòa mới hơn tầm giá khoảng 50 - 53 triệu đồng/m2, cá biệt có những căn được rao xấp xỉ 60 triệu/m2. Còn hàng sơ cấp thì khan hiếm, cả khu vực có một dự án căn hộ nên khách đặc biệt quan tâm, không ít khách chỉ đợi mở bán chính thức là chốt căn, xuống tiền”, chị Thủy, một giới khu vực Linh Đàm chia sẻ.
Nhận định về sức hút của khu vực Linh Đàm, anh Quang Đạt - một môi giới chuyên chung cư Linh Đàm chia sẻ: khu vực Linh Đàm đắt khách đến từ nhiều yếu tố.
Thứ nhất, giá nhà ở đây vẫn “mềm” so với nhiều khu vực khác. Thứ hai, Linh Đàm gần trung tâm thành phố - chỉ khoảng 20 phút đã tới Hồ Gươm, vừa là cửa ngõ kết nối đến các tỉnh phía Nam, kết nối với nhiều tuyến đường lớn nên di chuyển rất dễ dàng. Thứ ba, đây cũng là khu vực có hạ tầng tiện ích đang hoàn thiện nhanh, đồng bộ gồm nhiều trường học, bệnh viện lớn...
Đặc biệt, Linh Đàm sở hữu ưu điểm ít nơi nào ở nội thành sánh được là có diện tích cây xanh và mặt nước lớn giúp không khí trong lành, mát mẻ. Những ai đã ở đây lâu năm đều không muốn chuyển đi nơi khác.
Anh Đạt cho biết thêm, nhu cầu khách hàng tìm mua căn hộ ở khu vực này tăng cao nhưng nhiều chủ căn hộ ở Linh Đàm không muốn bán nhà dù giá tăng gấp đôi gấp ba so với lúc mua. Họ chỉ sẵn sàng bán khi mua được một căn hộ hiện đại hơn, nhiều tiện ích hơn mà vẫn ở khu vực này. Cả khách mới và cư dân cũ tại Linh Đàm đều có nhu cầu rất lớn tìm dự án mới, dự án sơ cấp đang hoặc sắp mở bán tại đây.
Dù nhu cầu lớn là thế, nhưng cả khu vực lại hiếm dự án sơ cấp. Ghi nhận thực tế hiện chỉ có duy nhất 1 dự án tại Tây Nam Linh Đàm là Hanoi Melody Residences. Đây cũng chính là dự án đang được khách hàng rất trông chờ mà chị Thủy liên tục nhắc tới.
Dự án sơ cấp “hàng hiếm” tại Linh Đàm
Trò chuyện cùng những cư dân đang sống ở khu vực này, hầu hết đều đồng ý rằng Linh Đàm là nơi đáng sống. Chị Nguyễn Thị Hòa - cư dân đã sinh sống 10 năm ở đây cho biết: “Phải ở mới thấy hết, chắc không có khu vực nào ở Hà Nội vừa nhiều cây xanh, mát mẻ lại dễ sống như ở đây. Điều còn thiếu ở khu vực này có lẽ là những căn chung cư hiện đại hơn, thoáng rộng, nhiều tiện ích nội khu hơn mà thôi”.
“Điền” đúng mảng khuyết này, Hanoi Melody Residences được khách có nhu cầu ở thực đánh giá cao. Vị trí thuận tiện cùng hệ tiện ích hiện đại, phong phú bậc nhất khu vực là những yếu tố thường được nhắc tới khi nói về dự án.
Hanoi Melody Residences nằm trong khu dân cư cao cấp với tầm nhìn thông thoáng
Tọa lạc tại Tây Nam Linh Đàm, Hanoi Melody Residences sở hữu 4 lối vào rộng rãi, liền kề đường vành đai 3, Quốc lộ 1A - kết nối liên tỉnh thuận lợi và các tuyến đường huyết mạch tới trung tâm nội đô như Nguyễn Hữu Thọ, Giải Phóng...
Dự án cung cấp hệ tiện ích nội khu quy mô lên tới gần 6.000 m2, gồm 20 tiện ích lớn. Nổi bật là bể bơi nội khu phong cách resort rộng gần 1.000 m2, khu thể thao đa năng, khu vui chơi trẻ em, trường mầm non gần 3000m2, shophouse khối đế với đa dạng ngành hàng, 3 tầng hầm đỗ xe thông minh…
Một điểm thu hút khách mua ở thực khác là dự án cung cấp đa dạng layout căn hộ 2 phòng ngủ và 3 phòng ngủ với nhiều diện tích từ 67 m2 đến 145 m2.
Hội đủ mọi điều kiện sống lý tưởng, vừa xanh, vừa tiện nghi, lại thuận tiện di chuyển, cộng hưởng cùng những dự án mới đa tiện ích, đa trải nghiệm như Hanoi Melody Residences, Linh Đàm sẽ ngày càng hấp dẫn hơn trong mắt những người mua ở thực.
Như Loan
Nguồn Đầu Tư : https://baodautu.vn/batdongsan/vi-sao-bat-dong-san-khu-vuc-linh-dam-van-luon-thu-hut-khach-mua-o-thuc-d228138.html