Vì sao Bitcoin sẽ tăng mạnh khi xung đột Trung Đông leo thang?

Vì sao Bitcoin sẽ tăng mạnh khi xung đột Trung Đông leo thang?
2 giờ trướcBài gốc
Trong một bài đăng trên blog, Hayes lập luận rằng phản ứng tài chính của chính phủ Hoa Kỳ đối với các cuộc xung đột ở Trung Đông sẽ thúc đẩy hoạt động in tiền và tạo đà tăng giá tiếp theo cho giá Bitcoin.
“Chúng tôi biết rằng chiến tranh đồng nghĩa với lạm phát. Chúng tôi hiểu rằng chính phủ Hoa Kỳ phải vay tiền để bán bom cho Israel. Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) và hệ thống ngân hàng thương mại Hoa Kỳ sẽ mua khoản nợ này bằng cách in tiền và tăng bảng cân đối kế toán của họ. Do đó, Bitcoin sẽ tăng mạnh về giá trị tiền pháp định khi chiến tranh leo thang”.
Hayes nhấn mạnh các cuộc xung đột toàn cầu, đặc biệt là những cuộc xung đột liên quan đến Hoa Kỳ, có xu hướng dẫn đến mở rộng chính sách tiền tệ. Anh cho rằng với nhiều đô la hơn chảy vào nền kinh tế thông qua nợ chính phủ, Bitcoin – một tài sản phi tập trung – sẽ được hưởng lợi khi các nhà đầu tư tìm kiếm sự bảo vệ tránh lạm phát.
“Cuộc xung đột gia tăng căng thẳng ở Trung Đông sẽ không phá hủy bất kỳ cơ sở hạ tầng vật lý quan trọng nào hỗ trợ tiền điện tử. Bitcoin và tiền điện tử sẽ tăng khi giá năng lượng tăng cao hơn. Hàng trăm tỷ hoặc hàng nghìn tỷ USD mới được in sẽ tiếp thêm năng lượng cho thị trường tăng giá Bitcoin”.
Hayes đã dẫn chứng lệnh cấm vận dầu mỏ của Ả Rập năm 1973 và cuộc cách mạng Iran năm 1979 như những ví dụ lịch sử về cách các tài sản có nguồn cung giới hạn (như vàng) hoạt động tốt trong các cuộc khủng hoảng năng lượng và thời kỳ lạm phát gia tăng. Anh tin rằng Bitcoin, thường được gọi là “vàng kỹ thuật số”, sẽ hoạt động tương tự trong môi trường ngày nay.
Khi căng thẳng giữa Israel và Iran leo thang, Hayes cảnh báo việc phá hủy cơ sở hạ tầng năng lượng, chẳng hạn như các mỏ dầu hoặc việc đóng cửa eo biển Hormuz, có thể khiến giá năng lượng nhảy vọt. Điều này sẽ đẩy Bitcoin lên cao hơn, vì tài sản kỹ thuật số này hoạt động giống như “năng lượng được lưu trữ trên thị trường tài chính”.
Tuy nhiên, anh cảnh báo các trader nên chuẩn bị cho nguy cơ biến động, cho rằng thị trường tiền điện tử có thể phải đối mặt với tình trạng sụt giảm nếu xung đột làm mất ổn định thị trường toàn cầu.
Hayes nói thêm, lưu ý rằng anh đã cắt giảm một số khoản đầu tư vào các loại tiền điện tử vốn hóa nhỏ hơn trong bối cảnh bất ổn. Tuy nhiên, theo anh, quỹ đạo dài hạn của Bitcoin sẽ vẫn tăng, được thúc đẩy bởi các chính sách tiền tệ ưu tiên chi tiêu được tài trợ bằng nợ.
Khi Hoa Kỳ tiếp tục hỗ trợ quân sự cho Israel bằng các khoản tiền vay, bảng cân đối kế toán của Fed có khả năng sẽ mở rộng. Hayes chỉ ra rằng kể từ khi thành lập, Bitcoin vượt trội hơn bảng cân đối kế toán của Fed tới 25.000%, nhấn mạnh vai trò như một biện pháp phòng ngừa mất giá tiền pháp định.
Trong khi bối cảnh địa chính trị vẫn còn bất ổn, Hayes cho rằng Bitcoin sẽ phát triển mạnh. Anh khuyên các trader tránh xa quyết định cảm tính liên quan đến diễn biến chính trị.
Hòa Nam
Nguồn SGĐT : https://dttc.sggp.org.vn/vi-sao-bitcoin-se-tang-manh-khi-xung-dot-trung-dong-leo-thang-post117777.html