Vì sao chưa hoàn thành bù lún đường đầu cầu tuyến tránh Long Xuyên?

Vì sao chưa hoàn thành bù lún đường đầu cầu tuyến tránh Long Xuyên?
3 giờ trướcBài gốc
Ông Nguyễn Thế Vương, Phó giám đốc đơn vị tư vấn, giám sát tuyến tránh thành phố Long Xuyên cho biết, dự án đi qua địa phận tỉnh An Giang và thành phố Cần Thơ dài 15,3km và đoạn nâng cấp cải tạo quốc lộ 80 dài khoảng 2km.
Việc bù lún đường đầu cầu tuyến tránh thành phố Long Xuyên (An Giang) đạt 80%.
Trong đó, dự án có 800m trên địa bàn thành phố Cần Thơ và 16,5km trên địa bàn tỉnh An Giang. Công trình được chia thành ba gói thầu xây lắp gồm 4A, 4B và 4C.
Những ngày qua, việc bù lún đường đầu cầu được các nhà thầu gói 4B và 4C tất bật thi công. Đến nay, cơ bản hoàn thành theo đúng kế hoạch đã được đề ra. Riêng gói thầu số 4A, nhà thầu chưa thực hiện.
"Việc bù lún các đường đầu cầu trên tuyến tránh thành phố Long Xuyên đến thời điểm này đạt 80%. Phần còn lại, nhà thầu chưa thi công nằm ở đầu tuyến, tức hướng từ cầu Vàm Cống đến quốc lộ 91", ông Vương nói.
Ông Vương cho biết thêm, gói thầu số 4A có năm vị trí cần phải bù lún. Cụ thể, cầu Kênh Xáng và cầu Cái Dung, việc bù lún cần thực hiện tại mố A1. Các cây cầu còn lại gồm: Cầu Ranh, Mương Thơm Bé và Mương Thơm bù lún tại mố A2.
"Tại các vị trí đã thực hiện xong việc bù lún đường đầu cầu, phương tiện di chuyển thuận lợi, an toàn. Riêng các vị trí còn lại, nhà thầu sẽ thực hiện trước khi bàn giao dự án cho Khu Quản lý đường bộ IV quản lý trong tháng 10", ông Vương thông tin và cho biết khi bố trí được vốn nhà thầu sẽ triển khai ngay.
Tuyến tránh thành phố Long Xuyên có 18 cây cầu, với 36 đoạn đường dẫn đầu cầu. Sau khi khánh thành và thông xe ngày 16/6, dự án có 25/36 vị trí đường đầu cầu cần phải bù lún.
Ngay sau đó, chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận cùng các đơn vị liên quan thực hiện việc bù lún nhằm đảm bảo an toàn và thuận tiện cho các phương tiện tham gia giao thông trên tuyến đường này.
Dự án đầu tư xây dựng tuyến nối quốc lộ 91 và tuyến tránh thành phố Long Xuyên đi qua địa phận An Giang và Cần Thơ dài 15,3km và đoạn nâng cấp cải tạo quốc lộ 80 dài khoảng 2km. Trong đó có 800m trên địa bàn thành phố Cần Thơ và 16,5km trên địa bàn An Giang.
Dự án có quy mô xây dựng đường cấp 3 đồng bằng, hai làn xe cơ giới, mặt đường rộng 11m và vận tốc thiết kế 80km/h. Trên tuyến có 18 cây cầu, cùng hệ thống thoát nước, chiếu sáng. Điểm đầu của dự án kết nối với đường dẫn vào cầu Vàm Cống, điểm cuối kết nối với quốc lộ 91 thuộc phường Bình Đức và thành phố Long Xuyên.
Dự án có tổng mức đầu tư 2.107 tỷ đồng, sử dụng vốn vay của Ngân hàng Phát triển châu Á, khánh thành và đưa vào sử dụng ngày 16/6/2024.
Hương Ngân
Nguồn Giao Thông : https://www.baogiaothong.vn/vi-sao-chua-hoan-thanh-bu-lun-duong-dau-cau-tuyen-tranh-long-xuyen-192240920124930774.htm