Vì sao Hà Nội đề xuất ký hợp đồng với đăng kiểm viên hưởng án treo?

Vì sao Hà Nội đề xuất ký hợp đồng với đăng kiểm viên hưởng án treo?
3 giờ trướcBài gốc
Nhiều trung tâm đăng kiểm ở Hà Nội thiếu nhân lực. Ảnh minh họa.
Theo Sở GTVT Hà Nội, hiện tại, trên địa bàn thành phố có 29/32 trung tâm đăng kiểm xe cơ giới đang hoạt động với 53/62 dây chuyền kiểm định đang hoạt động, đáp ứng khoảng 76.320 xe/tháng.
Tính đến tháng 9/2024, có 211 đăng kiểm viên đang vận hành 53 dây chuyền kiểm định.
Trong đó, có 113 đăng kiểm viên bị khởi tố, một số đã bị tòa tuyên hưởng án treo (chiếm tỷ lệ 53%), được tại ngoại, đã và đang tham gia hỗ trợ tích cực cho hoạt động kiểm định xe cơ giới; 98 đăng kiểm viên không bị khởi tố (chiếm tỷ lệ 47%).
Trong số này có 41 đăng kiểm viên bậc cao, được bố trí là lãnh đạo các trung tâm và trưởng các dây chuyền. Ngoài ra còn có 26 đăng kiểm viên thực tập.
Theo số liệu của Công an thành phố Hà Nội, trong các tháng tới sẽ có 27 trung tâm đăng kiểm phải dừng hoạt động do thiếu nhân lực.
Như vậy, toàn Hà Nội chỉ còn 2 trung tâm đăng kiểm hoạt động với 4 dây chuyền kiểm định. Cụ thể gồm: Trung tâm 2908D có 3 dây chuyền, Trung tâm 2933D có 1 dây chuyền.
Hiện tại, Sở GTVT Hà Nội nhận thấy các hiện tượng liên quan đến tiêu cực bị điều tra thời gian qua không còn tái phạm. Mặt khác, theo dự báo, trong thời gian tới, số lượng phương tiện kiểm định gia tăng.
Trong khi đó, số lượng đăng kiểm viên bị khởi tố, tuyên án rất lớn. Mặt khác ngành đăng kiểm là ngành nghề đặc thù, cần nhiều thời gian để đào tạo đăng kiểm viên làm việc (6 năm đối với đăng kiểm viên và 9 năm đối với người có thẩm quyền ký Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường kể từ thời điểm được đào tạo tại trường đại học).
Vì vậy, Sở GTVT Hà Nội đề nghị Sở Nội vụ kiến nghị, báo cáo cơ quan có thẩm quyền xem xét cho phép các đăng kiểm viên bị kết án treo được tiếp tục ký hợp đồng lao động có thời hạn làm việc tại Trung tâm kiểm xe cơ giới Hà Nội cho đến khi tuyển dụng đủ viên chức đăng kiểm viên thay thế nhằm duy trì hoạt động đăng kiểm, đáp ứng nhu cầu của người dân.
PV
Nguồn Phụ Nữ VN : https://phunuvietnam.vn/vi-sao-ha-noi-de-xuat-ky-hop-dong-voi-dang-kiem-vien-huong-an-treo-20240928171445771.htm