Vì sao HAGL để cầu thủ mới lên tuyển Việt Nam khoác áo đội hạng Nhất?

Vì sao HAGL để cầu thủ mới lên tuyển Việt Nam khoác áo đội hạng Nhất?
2 giờ trướcBài gốc
HAGL mới đây đã ra quyết định đầy bất ngờ khi để tiền đạo trẻ Nguyễn Quốc Việt gia nhập CLB Ninh Bình theo dạng cho mượn.
Quốc Việt khoác áo CLB Ninh Bình theo dạng cho mượn từ HAGL.
Lý giải cho quyết định này, Giám đốc kỹ thuật Vũ Tiến Thành cho biết: “Với chiến lược tạo điều kiện cho các cầu thủ HAGL thi đấu ở V-League và giải hạng Nhất, chúng tôi đã tính toán rất kỹ lưỡng.
Quốc Việt sẽ đến đầu quân cho Ninh Bình, đây là đội bóng rất tham vọng, có đầu tư lớn. Đối với phát triển bóng đá trẻ, chúng tôi muốn các cầu thủ đều được ra sân thi đấu.
Tuy nhiên, phải có tính hài hòa giữa thành tích và tạo điều kiện cho các cầu thủ trẻ. Hiện Quốc Việt đang chơi ở vị trí tiền đạo và việc chọn lựa về chuyên môn thì BHL chúng tôi ưu tiên những cầu thủ ngoại”.
Quốc Việt từng được đánh giá rất cao khi thi đấu cho các cấp độ trẻ của tuyển Việt Nam. Thậm chí, anh còn được gọi với biệt danh “Vua giải trẻ.
Trong dịp FIFA Days tháng 10/2024, ngôi sao sinh năm 2003 cũng được HLV Kim Sang-sik gọi lên tuyển Việt Nam.
Giám đốc kỹ thuật Vũ Tiến Thành thừa nhận, Quốc Việt là cầu thủ tài năng. Nhưng việc khoác áo đội hạng Nhất lúc này sẽ tốt hơn cho anh.
“Đây là cầu thủ xuất sắc, là tài năng của HAGL. Khi vào thi đấu thì vị trí của Quốc Việt là ở biên và cậu ấy làm rất tốt.
Khi có một đề nghị từ Ninh Bình FC, HAGL đã phải cân nhắc rất kỹ. Sau cùng, chúng tôi quyết định để Quốc Việt thi đấu ở Ninh Bình.
Tất nhiên, về mặt chuyên môn, khi Quốc Việt ra đi thì những cầu thủ khác như Gia Bảo, Lê Hữu Phước, Võ Đình Lâm, Nguyễn Thanh Nhân… sẽ được trao cơ hội ra sân thường xuyên hơn”, ông Thành nhấn mạnh.
Mùa này, HAGL hoạt động không quá tích cực trên thị trường chuyển nhượng và chủ yếu sử dụng các cầu thủ do họ đào tạo.
Nhưng sau 4 vòng đầu tiên của V-League 2024-2025, đội bóng phố núi lại đang làm khá tốt khi chưa để thua (2 thắng, 2 hòa) và đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng.
Duy Anh
Nguồn Giao Thông : https://www.baogiaothong.vn/vi-sao-hagl-de-cau-thu-moi-len-tuyen-viet-nam-khoac-ao-doi-hang-nhat-192241014123901407.htm