Vì sao ông Đặng Lê Nguyên Vũ đặt tên 4 con là Nguyên, cách dạy dỗ đáng học hỏi

Vì sao ông Đặng Lê Nguyên Vũ đặt tên 4 con là Nguyên, cách dạy dỗ đáng học hỏi
7 giờ trướcBài gốc
Năm 2019, cuộc ly hôn nghìn tỷ giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã khiến dư luận bàn tán xôn xao. Sau đó, netizen tiếp tục tò mò vì sao ông Vũ và bà Thảo lại có quyết định đặt tên 4 con giống y hệt nhau?
Năm 1998, ông Đặng Lê Nguyên Vũ kết hôn với bà Lê Hoàng Diệp Thảo, đồng thời mở quán cà phê đầu tiên mang thương hiệu Trung Nguyên. Sau này, khi 4 con lần lượt chào đời, cả hai đã đặt tên các con gắn liền với thương hiệu của gia đình: Trung Nguyên, Bình Nguyên, Thảo Nguyên và Tây Nguyên.
Ông Vũ và bà Thảo từng có cuộc hôn nhân hạnh phúc. Cả hai có 4 con chung đều tên Nguyên.
Trong 4 tên Nguyên, Trung Nguyên – con trai cả của ông Vũ và bà Thảo có ý nghĩa đặc biệt nhất. Vị đại gia từng giải thích rằng, Trung Nguyên là trung phần, là miền trung Tây Nguyên, là cao nguyên rộng lớn, theo Sức khỏe và Đời sống.
Ai ở đó sẽ là bá chủ của thế giới”, ông Vũ nói. Bởi vậy, từ năm 1996, ông đã ấp ủ xây dựng thương hiệu cà phê mang tên Trung Nguyên. Mặc dù lúc đó ông chỉ nắm trong tay một căn nhà nhỏ và chiếc máy cà phê rang xay.
Nhiều người cho rằng, cách đặt tên con của ông Vũ là một sự khác biệt lớn trong văn hóa đặt tên tại thời điểm đó. Bởi người Việt hiếm khi đặt tên các con trùng nhau.
Bà Thảo và 2 con gái.
Không chỉ vậy, cách giáo dục con cái của 2 vị đại gia này cũng rất lạ. Ông Vũ từng chia sẻ trên Doanh nghiệp và Tiếp thị, cần chuẩn bị cho các con cái nền: từ nền học vấn cho đến điều kiện vật chất.
Ông từng kể cho các con nghe: “Ở tuổi con ngày xưa, ba đi chăn bò, mưa gió đâu nghỉ ngày nào”. Ông muốn các con làm gì thì làm, phải có trí và lòng trắc ẩn. Ông muốn các con vượt qua gia đình nhỏ của mình.
Bà Thảo đi ăn cùng 2 cô con gái cưng.
Tôi nói với chúng: “Ba không có thời gian vật lý nhưng với con cái, quan trọng là mình cho nó nền tảng, cái chí. Sau nữa là sau này nhìn cuộc đời của ba, các con có thể tự hào về ba. Các con phải có trách nhiệm xã hội, chí lớn, vượt qua tập đoàn, vượt qua cái hiện hữu mà các con đang có.
Ba đã tạo ra, còn các con phải vượt qua, phải có trách nhiệm. Giờ được nuôi dưỡng trong điều kiện xe đưa đón. Điều kiện của các con thì các con phải vượt qua, phải khổ luyện”, ông Vũ chia sẻ cách dạy con.
Ông cũng tiết lộ ông dạy các con giống như kỷ luật trong quân đội, từ chí hướng, cương trị, luyện thân luyện xác, và thường khuyên các con rằng: "Các con thấy thiện nhân mỹ nữ chỉ ưa anh hùng thôi, đâu ưa gì ba thứ tào lao có phương tiện, hình thức. Họ yêu những người có chí cả".
Tổng hợp
Nguồn SaoStar : https://saostar.vn/sac-mau-cuoc-song/vi-sao-ong-dang-le-nguyen-vu-dat-ten-4-con-deu-la-nguyen-202410240107258515.html