Vị thế của Lee Kang-in

Vị thế của Lee Kang-in
14 giờ trướcBài gốc
Cầu thủ người Hàn Quốc giành được sự tin tưởng của huấn luyện viên Luis Enrique.
Rạng sáng 28/10 (giờ Hà Nội), tiền vệ người Hàn Quốc có trận đá chính thứ hai liên tiếp cho đội bóng thủ đô Pháp, sau màn trình diễn ấn tượng ở Champions League. Bất chấp lịch thi đấu dày đặc, HLV Enrique vẫn tin tưởng trao cơ hội cho Lee Kang-in trong cả hai trận gặp PSV và Marseille.
Ở trận derby nước Pháp với Marseille, PSG sớm làm chủ thế trận với bàn thắng mở tỷ số của Joao Neves ở phút thứ 7. Tình thế càng thuận lợi hơn cho đội khách khi Amine Harit của Marseille nhận thẻ đỏ rời sân ở phút 20.
Sau đó, Leonardo Balerdi phản lưới nhà và Bradley Barcola ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0 cho PSG ngay trong hiệp một. Đáng chú ý, PSG có một trong những màn trình diễn tốt nhất mùa này với 918 đường chuyền chính xác và chỉ số bàn thắng kỳ vọng (xG) cả trận lên đến 2,98 - những con số kỷ lục từ đầu mùa của họ.
Dù không ghi thêm bàn thắng nào trong hiệp hai, đội bóng của HLV Enrique vẫn cho thấy sự vượt trội với 13 cú dứt điểm. Chiến thắng này giúp PSG củng cố vị trí dẫn đầu bảng sau 9 vòng đấu với 7 chiến thắng, 2 trận hòa, đồng thời nới rộng khoảng cách với Marseille lên 6 điểm.
Đây cũng là thất bại thứ 51 của Marseille trước PSG, khẳng định vị thế của đội bóng thủ đô trong các cuộc đối đầu trực tiếp với đối thủ truyền kiếp này.
Lee Kang-in đang chơi xuất sắc trong giai đoạn đầu mùa 2024/25.
Với phong độ ổn định và sự tin tưởng từ HLV Enrique, Lee Kang-in dần khẳng định được vị trí của mình trong đội hình PSG. Sau khi vào sân từ ghế dự bị, ghi bàn ở phút 90 trong chiến thắng 4-2 của PSG trước Strasbourg thuộc vòng 8, Lee Kang-in đá chính trong cả hai trận đấu quan trọng tuần vừa rồi trước PSV và Marseille.
Le Parisien đánh giá ngôi sao sinh năm 2001 thuyết phục được HLV Enrique về thái độ thi đấu cũng như khả năng chuyên môn. Dù đối diện cuộc cạnh tranh gay gắt cho suất đá chính trên hàng công PSG, tuyển thủ người Hàn Quốc vẫn cho thấy năng lực của mình.
Lee Kang-in ghi 4 bàn sau 9 trận ra sân cho PSG tại Ligue 1 2024/25, khởi đầu tốt nhất anh có được tại giải VĐQG kể từ khi bắt đầu sự nghiệp. Theo thống kê từ WhoScored, Lee Kang-in cũng là một trong ba cầu thủ U23 được chấm điểm trung bình cao nhất ở 5 giải đấu hàng đầu châu Âu mùa này.
Với 7,39 điểm trung bình/trận, Lee Kang-in chỉ xếp sau Khvicha Kvaratskhelia của Napoli (7,58 điểm/trận) và Bukayo Saka của Arsenal (8,25 điểm/trận) trong nhóm các ngôi sao U23 gây ấn tượng từ đầu mùa.
Tường Linh
Nguồn Znews : https://znews.vn/vi-the-cua-lee-kang-in-post1507207.html