Vị thế Justin Bieber và các siêu sao nhạc pop vĩ đại nhất thế kỷ 21

Vị thế Justin Bieber và các siêu sao nhạc pop vĩ đại nhất thế kỷ 21
3 giờ trướcBài gốc
Justin Bieber đứng ở vị trí số 8 trên bảng xếp hạng. Billboard đánh giá anh từ “hiện tượng nhạc pop” tuổi teen đầu những năm 2010 nhờ siêu hit Baby, sau đó từng bước đạt đến đỉnh cao sự nghiệp. Ở tuổi 30, Bieber có trong tay 23 đề cử Grammy (giành 2 chiến thắng), 8 album No. 1 trên Billboard 200, 8 bài hát dẫn đầu BXH Billboard Hot 100, 33 kỷ lục Guinness Thế giới, 26 giải thưởng âm nhạc Billboard, 4 đĩa kim cương được chứng nhận bởi RIAA và ước tính 150 triệu đĩa nhạc đã bán trong suốt sự nghiệp. Ảnh: GQ.
Billboard nhận định nam ca sĩ trẻ đã trở thành một biểu tượng nhạc pop trong hơn một thập kỷ. Anh đã thiết lập một tiêu chuẩn mới cho các nghệ sĩ nhạc pop sau này bằng cách "trở thành người tiên phong trong việc sử dụng phương tiện truyền thông để tạo lợi thế cho mình, mà không cần sự hỗ trợ của đài phát thanh hoặc MTV để đạt được thành công". Ảnh: Wire.
Xếp ngay sau Justin Bieber là Ariana Grande. Cô là minh chứng điển hình của việc một ngôi sao nhí xuất phát điểm là diễn viên có thể vươn mình trở thành một ngôi sao nhạc pop xuất sắc. Trong suốt thập kỷ qua, Ariana đã tạo ra không ít bản hit giữa bối cảnh thị trường âm nhạc đầy biến động và chuyển biến, đổi mới không ngừng. Ảnh: Vanity Fair.
Từ The way, Side to side, No tears left to cry, Thank u, next, 7 rings cho tới Rain on me..., Ariana Grande từng bước trở thành một “nữ hoàng nhạc số”. Vị thế của Ariana hiện tại như là minh chứng cho tài năng và sự nỗ lực bền bỉ, lâu dài của cô nàng suốt những năm qua, Billboard đánh giá. Ảnh: Shutterstock.
Ở hạng 10 siêu sao nhạc pop vĩ đại nhất thế kỷ 21 là Adele - một trong những nữ ca sĩ có sức hút thương mại lớn nhất thập niên 2010. Bắt đầu hoạt động âm nhạc từ năm 2007, chỉ 3 năm sau đó, Adele đã vang danh toàn cầu với bản hit Rolling in the Deep mang về cho cô giải thưởng Grammy. Tới nay, “họa mi Anh quốc” đã thiếp lập những kỷ lục âm nhạc mà hiếm nghệ sĩ nào trước đó có thể đạt được. Ảnh: CBS.
Adele đã có 5 ca khúc dẫn đầu BXH Billboard Hot 100 (Rolling in the Deep, Someone like you, Set fire to the rain, Hello, Easy on me), 3 album No.1 Billboard 200 (21, 25, 30). Bên cạnh đó là 16 kèn vàng Grammy, 3 giải Video âm nhạc của MTV cùng 18 giải thưởng âm nhạc Billboard... Ảnh: People.
Usher xếp vị trí thứ 11 trên BXH của Billboard. Sau thời kỳ đỉnh cao rực rỡ vào những năm 2000, Usher đã khẳng định vị thế của một trong những nghệ sĩ pop và R&B vĩ đại nhất thế kỷ. Chủ nhân 8 kèn vàng Grammy đang có một năm hoạt động trở lại rất sôi nổi. Anh vừa kỷ niệm 30 năm sự nghiệp âm nhạc và 20 năm ra mắt tác phẩm kinh điển Confessions. Nam ca sĩ cũng biểu diễn tại Apple Music Super Bowl LVIII Halftime Show vào tháng 2 với 123 triệu lượt xem - lập kỷ lục là chương trình giữa giờ được xem nhiều nhất lịch sử. Album phòng thu thứ 9 Coming Home của anh ra mắt ở vị trí số 2 trên Billboard 200. Tháng 8 vừa qua, anh cũng khởi động chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới Past Present Future. Ảnh: WSB.
Xếp ngay sau vị trí của Usher là Eminem. Sau 3 năm đầu thế kỷ với những bản hit thống trị toàn cầu, Eminem đã đạt đến đỉnh cao mà không một rapper nào sánh kịp kể từ đó. Chủ nhân Rap God đã “chuyển mình từ một rapper underground thành siêu sao, đạt đến đỉnh cao thương mại và mức độ nổi tiếng với tư cách là nghệ sĩ solo, mà trước đây, chỉ những ngôi sao thời kỳ hoàng kim nhạc pop những năm 1980 mới có thể đạt được”. Hiện tại, anh vẫn là một rapper hàng đầu và được hàng triệu khán giả yêu mến. Ảnh: REX.
Vị trí thứ 13 trong danh sách siêu sao nhạc pop vĩ đại nhất thế kỷ 21 thuộc về Nicki Minaj. Hiếm nhân vật nào trong nền văn hóa và âm nhạc đại chúng thế kỷ 21, hay lịch sử hip-hop nói chung, có thể sánh với sức ảnh hưởng cùng tài năng to lớn của cô, Billboard đánh giá. Được mệnh danh là “Queen of Rap”, Minaj xuyên suốt sự nghiệp đã nhận được nhiều giải thưởng danh giá, bao gồm 6 giải thưởng âm nhạc Mỹ, 12 giải BET, 4 giải Video âm nhạc của MTV, 4 giải thưởng âm nhạc Billboard và 10 đề cử Grammy... Chủ nhân hit Anaconda cũng đã bán được khoảng 100 triệu đĩa đơn trên toàn cầu, giúp cô trở thành một trong những nghệ sĩ âm nhạc bán chạy nhất thế giới. Ảnh: WTYE.
Tống Khang
Nguồn Znews : https://znews.vn/vi-the-justin-bieber-va-cac-sieu-sao-nhac-pop-vi-dai-nhat-the-ky-21-post1506003.html