Video hệ thống chuyên diệt UAV từ khoảng cách 3km

Video hệ thống chuyên diệt UAV từ khoảng cách 3km
6 giờ trướcBài gốc
Hệ thống trên đặc biệt quan trọng đối với các doanh nghiệp, nơi ngày càng có nhiều vụ tấn công bằng UAV.
Giám đốc Vlada Kozina của dự án phát triển hệ thống “sát thủ” UAV trên đưa ra ví dụ về việc hỗ trợ một tài xế vận chuyển người bị thương. Tài xế này chỉ có một mình và không thể đối phó với UAV tấn công.
Tuy nhiên, hệ thống sát thủ này có thể giúp lái xe đối phó với UAV hoàn toàn tự động và anh ta có thể theo dõi nó qua máy tính bảng.
Đến nay, phiên bản di động của hệ thống trên đang trải qua thử nghiệm. Nó được điều chỉnh để thích ứng với mọi cuộc tấn công.
Với sự trợ giúp của mạng lưới tiếp sóng, các hệ thống sát thủ UAV có thể bao phủ các khu vực rộng lớn và bảo vệ các cơ sở hạ tầng quan trọng. Điều này rất cần thiết đối với các khu vực biên giới, theo các nhà phát triển hệ thống.
Một UAV có thể sẽ bị hệ thống trên phát hiện ở khoảng cách 3 km. Bí quyết chính là nhờ AI được tích hợp vào hệ thống. Các nhà phát triển đã thực sự dạy cho nó cách chọn lọc mục tiêu mà không bị ảnh hưởng bởi các tín hiệu lạ ngay cả trong môi trường đô thị ồn ào.
Trong tương lai, tất cả các doanh nghiệp được trang bị các hệ thống như vậy đều được lên kế hoạch kết hợp thành một hệ thống.
Theo giám đốc Vlada Kozina, một trung tâm quan sát đang được thành lập. Tại đây thông tin từ tất cả các doanh nghiệp đã lắp đặt hệ thống sát thủ trên được truyền đi. Từ đó, người ta có thể bật hệ thống ngăn chặn để tạo ra một mái vòm bảo vệ rộng hơn trong trường hợp xảy ra một cuộc tấn công lớn bằng UAV.
Theo TVzvezda
Hải Yến
Nguồn GD&TĐ : https://giaoducthoidai.vn/video-he-thong-chuyen-diet-uav-tu-khoang-cach-3km-post703198.html