Việc cần ưu tiên

Việc cần ưu tiên
3 giờ trướcBài gốc
Việc đoạn đường phía trước bệnh viện thường bị ngập nước vào mùa mưa khiến bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và nhân viên của bệnh viện đi lại khó khăn. Có không ít trường hợp dở khóc, dở cười vì xe chết máy do ngập nước, nên bệnh nhân phải tăng - bo bằng phương tiện khác hoặc chỉ còn cách lội nước để vào nơi chữa bệnh.
Tại buổi làm việc mới đây, đối với kiến nghị của Bệnh viện Đa khoa tỉnh về tình trạng ngập cục bộ phía trước bệnh viện, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hoàng Giang đã chỉ đạo UBND TP.Quảng Ngãi có phương án xử lý dứt điểm, không để bệnh nhân khi đến bệnh viện khám, chữa bệnh phải đi qua khu vực ngập nước. Điều này thể hiện sự quan tâm của người đứng đầu UBND tỉnh đối với việc chăm lo cho sức khỏe của người bệnh.
Việc TP.Quảng Ngãi có giải quyết được vấn đề này hay không còn phải chờ quyết tâm, trách nhiệm của chính quyền thành phố và cả giải pháp khoa học của ngành chuyên môn. Bởi, chuyện chống ngập ở đô thị là bài toán không hề dễ. Chả thế mà điệp khúc “cứ mưa là ngập” cứ lặp đi lặp lại và TP.Quảng Ngãi đã phải tổ chức tọa đàm chuyên đề để tìm hướng giải quyết cho vấn đề này. Dù vậy, việc thoát nước vẫn chưa có lối ra, trong đó có điểm ngập ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh.
Thành phố Quảng Ngãi hiện có nhiều điểm ngập (qua khảo sát có 19 địa điểm ngập phân bố tại 5 lưu vực trên địa bàn TP.Quảng Ngãi), thậm chí có những điểm ngập nặng. Việc ngập nước là giống nhau, có chung hệ quả là gây ra sự bất tiện trong đi lại, sinh hoạt của người dân và gây bức xúc cho nhiều người. Thế nên, việc cải tạo hệ thống thoát nước, chống ngập, hạn chế ngập cho TP.Quảng Ngãi cần phải được xem trọng. Cuối tháng 9/2023, tại Kỳ họp thứ 17, HĐND tỉnh Quảng Ngãi khóa XIII đã thông qua chủ trương đầu tư 1.000 tỷ đồng cải tạo hệ thống thoát nước, xây trạm bơm, nhà máy để chống ngập, xử lý nước thải cho TP.Quảng Ngãi. Thời gian thực hiện năm 2024 - 2027.
Chủ trương đã có nên chính quyền và cơ quan chuyên môn cần tích cực triển khai, trong đó ưu tiên giải quyết ở những điểm ngập cần thiết nhất, người dân bức xúc nhất như điểm ngập nước trước cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Bởi, đây là khu vực vào nơi cứu chữa người bệnh, nhất là người cần vào viện cấp cứu, nếu không được cứu chữa kịp thời, thì hậu quả sẽ khó lường. Khi đó, điểm ngập rất có thể trở thành “điểm nóng”, chứ nó không đơn thuần chỉ còn là chuyện ngập nước.
Vậy nên, chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh mới đây cần được TP.Quảng Ngãi xử lý dứt điểm, trong thời gian sớm nhất có thể.
LINH GIANG
Nguồn Quảng Ngãi : http://baoquangngai.vn/thoi-su/su-kien-binh-luan/202409/viec-can-uu-tien-17d1948/