Viện kiểm sát Nhân dân Tối cao yêu cầu giải quyết vụ phá tài sản

Viện kiểm sát Nhân dân Tối cao yêu cầu giải quyết vụ phá tài sản
2 giờ trướcBài gốc
Liên quan đến vụ nhóm đối tượng tự ý đột nhập vào vườn cây của gia đình cựu chiến binh Nguyễn Văn Tơ (tại phường 6, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) đập phá tài sản, dùng cơ giới đốn phá vườn cây với mục đích chiếm đất mà VOV đã nhiều lần thông tin, anh Nguyễn Thành Trung là con trai của ông Tơ đã gửi nhiều đơn “cầu cứu”, đơn tố giác tội phạm đến các ngành, các cấp trong tỉnh Tiền Giang nhưng sau hơn 1 năm vẫn chưa được giải quyết thấu đáo.
Nhóm đối tượng tự ý vào vườn của gia đình anh Nguyễn Thành Trung phá hoại tài sản
Ban Nội chính Tỉnh ủy, Viện kiểm sát Nhân dân tỉnh, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra- Công an tỉnh Tiền Giang đã có văn bản gửi đến Cơ quan Cơ quan Cảnh sát điều tra-Công an TP Mỹ Tho giải quyết theo thẩm quyền. Mới đây, khi nhận đơn “tố giác có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm”, Cơ quan điều tra- Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao đã có văn bản số 2862 gửi Viện kiểm sát Nhân dân thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang kiểm sát, giải quyết theo thẩm quyền. Quá trình giải quyết nếu phát hiện tội phạm xâm phạm hoạt động tư pháp thì chuyển đến Cơ quan điều tra- Viện kiểm sát Nhân dân tối cao để xử lý theo quy định của pháp luật.
Thư "kêu cứu" của anh Nguyễn Thành Trung gửi về Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV)
Như VOV đã đưa tin: Trong 2 ngày 9 và ngày 10/2/2023 có một nhóm khoảng 10 đối tượng bỗng dưng đột nhập vào thửa đất của gia đình anh Nguyễn Thành Trung (đất của cha là cựu chiến binh Nguyễn Văn Tơ qua đời để lại). Các đối tượng này dùng cơ giới đào bới, phá vỡ hàng rào bê tông, dùng máy cưa, cắt bỏ nhiều cây ăn trái hơn 30 năm tuổi, gây thiệt hại tài sản cho gia đình ông hơn 194 triệu đồng. Phía đối tượng tổ chức việc làm sai trái này cho rằng đã sang nhượng đất từ người khác nhưng không chứng minh với cơ quan chức năng được giấy tờ hợp pháp đã sang nhượng.
Văn bản của Cơ quan điều tra- Viện kiểm sát Nhân dân tỉnh Tiền Giang gửi đến VKS Nhân dân Tp. Mỹ Tho
Sau đó, anh Trung đã tố cáo hành vi làm hư hỏng tài sản với cơ quan Công an, thành phố Mỹ Tho. Tuy nhiên, Công an TP. Mỹ Tho trả lời không có dấu hiệu tội phạm.
Quá bức xúc trước hành vi phạm tội của nhóm đối tượng này, anh Nguyễn Thành Trung đã có đơn Tố giác hành vi có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm của Cơ quan điều tra- Công an Tp. Mỹ Tho đến Cơ quan điều tra- Viện kiểm sát Nhân dân tối cao.
Hiện nay, gia đình cựu chiến binh Nguyễn Văn Tơ và người dân địa phương rất mong các cơ quan chức năng sớm “vào cuộc” điều tra, xác minh, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có hành vi phạm pháp, đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng cho gia đình người cựu chiến binh này.
Nhóm đối tượng "chủ mưu" việc đập phá tài sản của gia đình cựu chiến binh tại phường 6, TP. Mỹ Tho.
PV/VOV-ĐBSCL
Nguồn VOV : https://vov.vn/phap-luat/tin-nong/vien-kiem-sat-nhan-dan-toi-cao-yeu-cau-giai-quyet-vu-pha-tai-san-post1128103.vov