Việt Nam chào đón khóa tình nguyện viên Chương trình Hòa bình lớn nhất từ trước đến nay

Việt Nam chào đón khóa tình nguyện viên Chương trình Hòa bình lớn nhất từ trước đến nay
6 giờ trướcBài gốc
Cột mốc này đánh dấu thành quả của Hiệp định thực thi năm 2020 giữa chính phủ Hoa Kỳ và Việt Nam với Peace Corps và Bộ Giáo dục và Đào tạo (MOET) là các đơn vị thực hiện.
Nhóm tình nguyện viên mới đến này sẽ nâng tổng số thành viên Peace Corps đang phục vụ tại Việt Nam lên 36 người. (Nguồn: Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội)
Các tình nguyện viên sẽ được phân công đến các trường trung học tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh từ tháng 12/2024.
Họ sẽ làm việc cùng các giáo viên địa phương nhằm nâng cao kỹ năng tiếng Anh cho học sinh Việt Nam, giúp mở rộng cơ hội giáo dục và việc làm.
Một số tình nguyện viên sẽ cùng giảng dạy tại các trường nơi các tình nguyện viên hiện tại sắp hoàn thành nhiệm kỳ của mình.
Ông Mikel Herrington, Giám đốc Peace Corps tại Việt Nam, cho biết: “Đây là nhóm thực tập sinh Peace Corps lớn nhất đến làm việc tại Việt Nam, đánh dấu việc Peace Corps tiếp tục thiện chí xây dựng các mối quan hệ và lòng tin với các đối tác, đánh dấu một cột mốc quan trọng khi chúng ta cùng kỷ niệm 5 năm hợp tác theo Hiệp định thực thi giữa hai nước vào năm 2025".
Ngay sau khi đến Việt Nam, các tình nguyện viên đã bắt đầu chương trình đào tạo toàn diện kéo dài 10 tuần, bao gồm các lớp học tiếng Việt, các buổi đào tạo về giảng dạy tiếng Anh như Ngôn ngữ thứ hai (TEFL) và thực tập giảng dạy cùng giáo viên địa phương.
Khóa đào tạo này sẽ giúp họ rèn luyện các kỹ năng cần thiết để thích ứng với bối cảnh địa phương và làm việc hiệu quả trong hệ thống giáo dục Việt Nam.
Những tình nguyện viên hoàn thành chương trình sẽ chính thức tuyên thệ vào tháng 12/2024 và bắt đầu nhiệm kỳ của họ.
Trong bối cảnh hai nước chuẩn bị kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 2025, sự hiện diện của những tình nguyện viên Peace Corps này khẳng định cam kết chung trong việc làm sâu sắc hơn các mối quan hệ giữa nhân dân hai nước và tăng cường quan hệ song phương.
Nhóm tình nguyện viên mới đến này sẽ nâng tổng số thành viên Peace Corps đang phục vụ tại Việt Nam lên 36 người.
Chương trình Hòa bình là cơ quan độc lập thuộc ngành hành pháp của Chính phủ Hoa Kỳ, chịu trách nhiệm vận hành chương trình tình nguyện nhằm hỗ trợ chính phủ các nước sở tại trong công tác thực thi các ưu tiên phát triển.
Kể từ khi Tổng thống John F. Kennedy thành lập Chương trình Hòa Bình vào năm 1961, cho đến nay đã có hơn 240.000 tình nguyện viên là công dân Hoa Kỳ phục vụ tại trên 142 quốc gia trên thế giới. Việt Nam là quốc gia thứ 143 theo lời mời và đối tác với Chương trình Hòa bình.
Sứ mệnh của Chương trình Hòa bình là thúc đẩy hòa bình và tình hữu nghị thế giới thông qua ba mục tiêu: Hợp tác với người dân tại các quốc gia có nhu cầu về nguồn nhân lực được đào tạo; Thúc đẩy người dân các quốc gia tiếp nhận tình nguyện viên tăng cường hiểu biết về người dân Hoa Kỳ; Thúc đẩy người dân Hoa Kỳ tăng cường hiểu biết về người dân các quốc gia tiếp nhận tình nguyện viên.
Chu An
Nguồn TG&VN : https://baoquocte.vn/viet-nam-chao-don-khoa-tinh-nguyen-vien-chuong-trinh-hoa-binh-lon-nhat-tu-truoc-den-nay-290416.html