Việt Nam có hai đại diện được lựa chọn vào Ủy ban Y tế toàn cầu Lancet

Việt Nam có hai đại diện được lựa chọn vào Ủy ban Y tế toàn cầu Lancet
5 giờ trướcBài gốc
Các thành viên được lựa chọn đến từ khắp nơi trên thế giới
Ủy ban Y tế toàn cầu này được thành lập bởi Trường Đại học Y khoa Harvard, Trung tâm Chăm sóc sức khỏe ban đầu.
Các thành viên được lựa chọn là các chuyên gia đa ngành từ khắp nơi trên thế giới, đại diện cho những người có kinh nghiệm sống, nhà cung cấp chăm sóc sức khỏe, nhà tạo chính sách, nhà nghiên cứu học thuật, nhà tổ chức xã hội dân sự và các nhà lãnh đạo ngành tư nhân.
Theo thông tin trên website của Trường Harvard vào ngày 10-10: "Chúng tôi rất vui mừng được tham gia trong sứ mệnh quan trọng này nhằm nâng cao công tác chăm sóc sức khỏe trong đó đặt trọng tâm vào người bệnh trên phạm vi toàn cầu, nhằm đảm bảo các hệ thống y tế được xây dựng và tổ chức phân phối dịch vụ hướng đến con người và vì con người, nhấn mạnh hơn nữa những nỗ lực chung để đạt được chăm sóc sức khỏe phổ cập và bình đẳng về y tế...".
Hai đại diện đến từ Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam gồm Tiến sĩ, bác sĩ Hà Anh Đức và Giáo sư, Tiến sĩ Trần Xuân Bách
Hai đại diện của Việt Nam trong số 34 người được lựa chọn gồm TS.BS. Hà Anh Đức, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh – Bộ Y tế, Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, và GS.TS. Trần Xuân Bách, Phó Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam.
Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam là tổ chức xã hội-nghề nghiệp tự nguyện của các thầy thuốc trẻ Việt Nam, cùng phấn đấu vì sự phát triển của lực lượng thầy thuốc trẻ và sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.
Trong nhiều năm qua, "Hành trình thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng - Thầy thuốc trẻ tình nguyện vì một Việt Nam khỏe mạnh hơn" là chương trình thường niên của Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam phối hợp với Bộ Y tế tổ chức.
N.H
Nguồn ANTĐ : https://anninhthudo.vn/viet-nam-co-hai-dai-dien-duoc-lua-chon-vao-uy-ban-y-te-toan-cau-lancet-post592334.antd