'Việt Nam có thể vươn mình hay không hoàn toàn phụ thuộc vào các doanh nghiệp'

'Việt Nam có thể vươn mình hay không hoàn toàn phụ thuộc vào các doanh nghiệp'
2 giờ trướcBài gốc
Chiều 28/10, Bộ Công Thương đã tổ chức họp báo Giới thiệu Lễ Công bố Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024.
Tại buổi họp báo, ông Hoàng Minh Chiến - Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cho biết, Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam (THQG) là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn của Chính phủ nhằm xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm.
"Chương trình không chỉ tôn vinh những thương hiệu sản phẩm và doanh nghiệp tiêu biểu đại diện cho Thương hiệu quốc gia Việt Nam, mà còn góp phần khẳng định Việt Nam là quốc gia có hàng hóa và dịch vụ chất lượng cao, với năng lực cạnh tranh mạnh mẽ trên thị trường quốc tế", ông Chiến nhấn mạnh.
Ông Hoàng Minh Chiến - Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương (Ảnh: Thanh Loan).
Việc tham gia chương trình là một quá trình để doanh nghiệp đánh giá toàn diện các hoạt động, kết quả sản xuất, kinh doanh và chiến lược xây dựng thương hiệu thông qua hệ thống tiêu chí của chương trình.
Từ đó khuyến khích các doanh nghiệp chia sẻ và theo đuổi các giá trị cốt lõi của Chương trình, đó là Chất lượng - Đổi mới, sáng tạo - Năng lực tiên phong.
Ông Vũ Bá Phú chia sẻ chương trình THQG Việt Nam năm nay có chủ đề: “Vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh” nhằm hướng các doanh nghiệp chủ động chuyển đổi xanh nhằm đáp ứng yêu cầu mới trong bối cảnh xu thế sản xuất xanh, sản xuất bền vững bao trùm toàn cầu.
Trước xu hướng xanh hóa đang diễn ra trên thế giới, vai trò của các doanh nghiệp THQG rất quan trọng trong việc tiên phong chuyển đổi xanh và dẫn dắt cũng như lan tỏa những giá trị chuyển đổi xanh.
“Trước ngưỡng cửa này, Việt Nam có thể vươn mình hay không hoàn toàn phụ thuộc vào các doanh nghiệp, cộng đồng doanh nghiệp. Chúng ta tập trung tốt cơ hội để có thể chuyển đổi nhanh sang xanh, sang số”, ông Phú nhấn mạnh.
Ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương (bên trái) (Ảnh: Thanh Loan).
Bên cạnh tiêu chí phát triển bền vững, ông Phú cho biết luôn dành ưu tiên cho những doanh nghiệp có những công nghệ mới hỗ trợ chuyển đổi xanh, kinh tế tuần hoàn, tiết kiệm năng lượng…
Năm 2024, dù trong bối cảnh diễn biến phức tạp của tình hình địa chính trị bất ổn trên thế giới đã tác động tiêu cực đến nhiều mặt của đời sống kinh tế - xã hội, đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, kỳ xét chọn THQG lần thứ 9 tiếp tục thu hút được sự quan tâm tham gia của trên 1.000 doanh nghiệp thuộc các ngành nghề lĩnh vực khác nhau trên cả nước
Sau hơn 9 tháng phát động và triển khai hoạt động xét chọn, ngày 21/10/2024, Bộ trưởng Bộ Công Thương - Chủ tịch Hội đồng THQG Việt Nam đã ban hành Quyết định số 2776 công nhận 190 doanh nghiệp với tổng số 359 sản phẩm đạt THQG Việt Nam năm 2024.
Như vậy, so với năm 2022, năm nay cả nước đã có thêm 18 doanh nghiệp có sản phẩm đạt THQG Việt Nam. Đây là minh chứng cho sức hút và tầm ảnh hưởng của chương trình đối với doanh nghiệp trong việc xúc tiến xuất nhập khẩu sản phẩm hàng hóa và dịch vụ cũng như phát triển thị trường nội địa.
Kỳ xét chọn lần thứ 9 năm 2024 ghi dấu ấn với sự tham gia lần đầu của những thương hiệu lớn, có uy tín không chỉ trong nước mà cả quốc tế.
Sự góp mặt của các thương hiệu lớn trong nước không chỉ phản ánh sự phát triển mạnh mẽ của thương hiệu Việt mà còn cho thấy nhận thức ngày càng cao của doanh nghiệp về tầm quan trọng của thương hiệu trong nhiều ngành nghề và lĩnh vực. Điều này đánh dấu bước tiến mới trong nỗ lực khẳng định và nâng cao giá trị thương hiệu quốc gia trên thị trường.
Theo đó, Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 sẽ được tổ chức vào 19h30 ngày 4/11/2024 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia và truyền hình trực tiếp trên Đài Truyền hình Việt Nam.
Thanh Loan
Nguồn Người Đưa Tin : https://nguoiduatin.vn/viet-nam-co-the-vuon-minh-hay-khong-hoan-toan-phu-thuoc-vao-cac-doanh-nghiep-204241028164801096.htm