Việt Nam đang hút vốn đầu tư từ các công ty bán dẫn hàng đầu

Việt Nam đang hút vốn đầu tư từ các công ty bán dẫn hàng đầu
4 giờ trướcBài gốc
Ngành Bán dẫn hiện là ngành công nghiệp trị giá hàng trăm tỷ USD và có sức ảnh hưởng lớn đến mọi lĩnh vực trên thế giới.
Ấn Độ hiện đang chi hàng tỷ đô để tạo ra hệ sinh thái thuận lợi cho sản xuất chip - trước tiên là để đảm bảo nhu cầu trong nước. Theo đó, Chính phủ Ấn Độ cho biết sẽ hỗ trợ để xây dựng ba đơn vị sản xuất chip mới.
Tương tự Ấn Độ, Việt Nam cũng đang nhận nhiều sự quan tâm từ các công ty bán dẫn hàng đầu của Mỹ. Việt Nam cũng được các công ty EU đánh giá có vị trí chiến lược trên Biển Đông, đáp ứng nhu cầu vận chuyển thuận tiện đến các thị trường lớn.
Thời gian qua, nhiều “ông lớn” trong ngành Bán dẫn như Samsung, Qualcomm, Infineon, Amkor... đã đổ bộ vào thị trường Việt Nam với nhiều dự án đầu tư xây dựng nhà máy, mở rộng sản xuất, lắp ráp có giá trị lên tới hàng tỷ USD. Việt Nam được đánh giá đang tạo dựng được tên tuổi trong các quy trình lắp ráp, thử nghiệm và đóng gói trong chuỗi cung ứng bán dẫn toàn cầu.
Mặc dù vậy, hệ sinh thái bán dẫn ở cả hai quốc gia mới đang chỉ được thiết lập ở giai đoạn đầu. Cả hai đều thiếu lực lượng lao động lành nghề cần thiết cho sản xuất chất bán dẫn tiên tiến.
Hiện nay, Việt Nam và Ấn Độ đều đang cho thấy quyết tâm trở thành những nhân tố chủ chốt trong tương lai của thị trường chip bán dẫn đang mở rộng trên toàn cầu. Ấn Độ đã bắt đầu cung cấp các khóa học kỹ thuật cụ thể và có kế hoạch đào tạo 85.000 kỹ sư trong vòng 5 năm, trong khi Việt Nam đặt mục tiêu đào tạo 50.000 kỹ sư vào năm 2030.
Kiến Tài
Nguồn Xây Dựng : https://baoxaydung.com.vn/viet-nam-dang-hut-von-dau-tu-tu-cac-cong-ty-ban-dan-hang-dau-385142.html