Việt Nam là 'thiên đường ẩm thực' của du khách Hàn Quốc, Nhật Bản và Thái Lan

Việt Nam là 'thiên đường ẩm thực' của du khách Hàn Quốc, Nhật Bản và Thái Lan
6 giờ trướcBài gốc
Dữ liệu của khảo sát cho thấy lý do để du khách từ ba quốc gia này quyết định đến Việt Nam vì bị hấp dẫn bởi ẩm thực. Trong đó, đứng đầu danh sách bình chọn là du khách từ xứ sở kim chi.
Du khách Hàn Quốc thưởng thức phở Việt Nam. Ảnh: Q.Đ
Theo đại diện Agoda Việt Nam, với nhiều du khách, ẩm thực không chỉ đơn thuần là ăn uống, mà còn là một hành trình khám phá văn hóa. Thậm chí không ít du khách còn đặt bàn ở nhà hàng trước khi họ đặt vé máy bay.
Với nền văn hóa ẩm thực phong phú của mình, Việt Nam tự hào. Bởi thưởng thức ẩm thực không chỉ đơn thuần là việc ăn uống, mà ẩm thực chính là hành trình đưa bạn khám phá, trải nghiệm văn hóa thông qua việc thưởng thức hương vị đặc sắc của những món ăn thức uống.
"Người Việt luôn muốn lan tỏa nét đẹp của ẩm thực truyền thống đến với du khách quốc tế, và nền tảng luôn muốn mang đến nhiều ưu đãi hấp dẫn để du khách trải nghiệm và khám phá thiên đường ẩm thực này, từ đó có thêm cơ hội để thưởng thức những món ngon độc đáo của Việt Nam", đại diện Agoda Việt Nam nhấn mạnh.
Kết quả này cũng khá tương đồng với khảo sát trước đó của Visa, công ty công nghệ thanh toán điện tử. Theo dữ liệu từ đơn vị này, chi tiêu cho du khách Hàn khi đến Việt Nam ngày càng tăng.
Trong nửa đầu năm 2024, mức chi tiêu của du khách Hàn Quốc tại Việt Nam cho dịch vụ lưu trú chiếm 21% tổng chi tiêu, tăng hơn 60% so với cùng kỳ năm trước. Bên cạnh đó, chi tiêu ẩm thực chiếm 17% tổng chi tiêu, khẳng định sức hút của văn hóa ẩm thực Việt Nam đối với du khách quốc tế.
Thủy Tiên
Nguồn Công Luận : https://congluan.vn/viet-nam-la-thien-duong-am-thuc-cua-du-khach-han-quoc-nhat-ban-va-thai-lan-post314827.html