Việt Nam lọt top 20 quốc gia được du khách quốc tế yêu thích nhất năm 2024

Việt Nam lọt top 20 quốc gia được du khách quốc tế yêu thích nhất năm 2024
3 giờ trướcBài gốc
Việt Nam tiếp tục là một trong những quốc gia được khách du lịch toàn cầu yêu thích năm 2024. (Ảnh: Khánh Huy)
Xếp hạng ở vị trí thứ 15 với số điểm ấn tượng 89,11/100, Việt Nam được đánh giá cao nhờ sự đa dạng về văn hóa và cảnh sắc thiên nhiên phong phú. Tạp chí Condé Nast Traveler đã ca ngợi vẻ đẹp mộc mạc, quyến rũ của Việt Nam, từ những thị trấn nhỏ cho đến các bản làng đầy màu sắc, nơi du khách có thể trải nghiệm văn hóa truyền thống độc đáo của mỗi vùng miền.
Trong 9 tháng đầu năm 2024, Việt Nam đã đón 12,7 triệu lượt khách quốc tế, tăng 43% so với cùng kỳ năm ngoái và vượt qua con số 12,6 triệu lượt của cả năm 2023. Điều này cho thấy sức hút mạnh mẽ của Việt Nam với các du khách trên toàn thế giới.
Không chỉ lọt top quốc gia yêu thích, Việt Nam còn đạt nhiều thành tựu tại World Travel Awards 2024. Đây là lần thứ 6 Việt Nam được bình chọn là "Điểm đến hàng đầu châu Á", đồng thời nhận được các danh hiệu "Điểm đến di sản hàng đầu châu Á" và "Điểm đến thiên nhiên hàng đầu châu Á".
Những giải thưởng này tiếp tục khẳng định vị thế của Việt Nam như một trong những điểm đến nổi bật, với nhiều trải nghiệm độc đáo cho du khách.
Với sự phát triển không ngừng của ngành du lịch, Việt Nam đã trở thành một điểm đến "nhất định phải ghé thăm" trên bản đồ du lịch quốc tế, theo nhận định từ Condé Nast Traveler. Không chỉ dừng lại ở những thành phố lớn như Hà Nội, Đà Nẵng, và TP Hồ Chí Minh, mà cả những địa điểm ít người biết đến cũng đang dần trở thành điểm đến yêu thích của du khách, nhờ cảnh sắc tự nhiên tuyệt đẹp và nét văn hóa đa dạng.
Bên cạnh Việt Nam, những quốc gia nổi bật khác trong danh sách Readers’ Choice Awards 2024 bao gồm Nhật Bản, Thụy Sĩ, Thái Lan, Pháp, New Zealand, Maldives, Italy và Bồ Đào Nha. Đây đều là những quốc gia nổi tiếng với phong cảnh thiên nhiên đẹp mắt và văn hóa phong phú, thu hút hàng triệu du khách mỗi năm.
Việt Nam không chỉ khẳng định vị thế trên bản đồ du lịch toàn cầu mà còn tiếp tục thu hút ngày càng nhiều du khách quốc tế nhờ sự kết hợp giữa vẻ đẹp thiên nhiên, văn hóa độc đáo và các giải thưởng danh giá. Điều này góp phần nâng cao thương hiệu du lịch Việt Nam, thu hút du khách đến từ khắp nơi trên thế giới.
Linh San
Nguồn PL&XH : https://phapluatxahoi.kinhtedothi.vn/viet-nam-lot-top-20-quoc-gia-duoc-du-khach-quoc-te-yeu-thich-nhat-nam-2024-398349.html