Việt Nam mong muốn tăng cường hợp tác với OECD trong các vấn đề phát triển tại LHQ

Việt Nam mong muốn tăng cường hợp tác với OECD trong các vấn đề phát triển tại LHQ
4 giờ trướcBài gốc
Ông Schaal đã gửi lời chia buồn về việc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần cũng như chia sẻ những khó khăn, mất mát của người dân Việt Nam chịu ảnh hưởng của cơn bão Yagi vừa qua. OECD và Việt Nam hiện có mối quan hệ phối hợp rất chặt chẽ, đặc biệt là trong quá trình thực hiện các Mục tiêu phát triển bền vững cũng như các lĩnh vực hợp tác khác. Ông Schaal mong muốn có thể xây dựng các cơ chế tăng cường trao đổi thông tin với các nước đang phát triển, nhóm G77 và ASEAN.
Đại sứ Đặng Hoàng Giang và ông Andrea Schaal, Quyền Đại diện đặc biệt của OECD tại Liên hợp quốc
Đại sứ Đặng Hoàng Giang cảm ơn tình cảm của ông Schaal dành cho Việt Nam và khẳng định OECD có vai trò rất quan trọng trong việc tăng cường thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững, quản trị toàn cầu cũng như hỗ trợ các nước đang phát triển trong vấn đề này. Cho rằng OECD có thể đóng vai trò quan trọng giúp thu hẹp cách biệt giữa các nước đang phát triển và phát triển, đặc biệt trong các tiến trình tại Liên hợp quốc.
Đại sứ đánh giá cao các hỗ trợ kỹ thuật của OECD dành cho Việt Nam, góp phần phục vụ mục tiêu trở thành một nước có thu nhập cao vào năm 2045. Đại sứ bày tỏ mong muốn phối hợp chặt chẽ với Văn phòng đại diện của OECD trong các vấn đề hai bên cùng quan tâm tại các diễn đạt Liên hợp quốc.
PV/VOV-Washington
Nguồn VOV : https://vov.vn/chinh-tri/viet-nam-mong-muon-tang-cuong-hop-tac-voi-oecd-trong-cac-van-de-phat-trien-tai-lhq-post1124627.vov