Việt Nam - Ngôi sao đang lên tại châu Á trong xu hướng du lịch toàn cầu

Việt Nam - Ngôi sao đang lên tại châu Á trong xu hướng du lịch toàn cầu
5 giờ trướcBài gốc
Dữ liệu từ tập đoàn công nghệ Yandex cho thấy sự gia tăng đáng kể các tìm kiếm liên quan đến du lịch Việt Nam, đặc biệt là với du khách Nga và Cộng đồng các Quốc gia Độc lập - chỉ số tìm kiếm về du lịch Việt Nam tại Nga và khối các nước sử dụng tiếng Nga (CIS) tăng lần lượt là 57% và 48%.
Theo Yandex Search, sự quan tâm của du khách quốc tế đến các nước châu Á đã chuyển biến đáng kể. Trong quý II/2024, dữ liệu tìm kiếm về Việt Nam của du khách Nga và các nước trong khối CIS tăng lần lượt 35% và 14% so với cùng kỳ năm trước. Riêng tại Nga, 3 quốc gia được tìm kiếm nhiều nhất là Trung Quốc, Thái Lan và Việt Nam. Người dùng ở các quốc gia khác cũng thường xuyên tìm kiếm thông tin về 3 điểm đến này.
Chỉ số tìm kiếm về du lịch Việt Nam tại Nga và khối các nước sử dụng tiếng Nga (CIS) tăng lần lượt là 57% và 48%.
Trong số các quốc gia được nhóm khách hàng trên tìm kiếm, số lượng tìm kiếm về Việt Nam tăng cao nhất. Theo đó, chỉ số tìm kiếm về du lịch Việt Nam tại Nga và khối CIS tăng lần lượt là 57% và 48%.
Số lượng tìm kiếm về các thành phố của Việt Nam như Nha Trang, Phú Quốc, Hà Nội, TP.HCM, Đà Lạt và Đà Nẵng cũng tăng đột biến, với mức tăng kỷ lục 130% đối với Nha Trang. Những địa điểm này ngày càng được du khách ưa chuộng và khám phá. Với vẻ đẹp tự nhiên, thời tiết nhiệt đới dễ chịu cùng nhiều trải nghiệm độc đáo, các thành phố này của Việt Nam cũng vượt trội hơn nhiều điểm đến khác ở châu Á.
Dữ liệu từ Yandex Ads cho thấy rõ sự quan tâm ngày càng tăng dành cho Việt Nam như một điểm đến du lịch hấp dẫn. Xu hướng sẽ tiếp tục tăng khi Việt Nam xây dựng hình ảnh một điểm đến không thể bỏ qua trong mắt du khách quốc tế. Với sự thấu hiểu các yếu tố đang thúc đẩy danh tiếng này, ngành du lịch có thể tận dụng rất nhiều cơ hội khai thác để đảm bảo rằng Việt Nam luôn là lựa chọn hàng đầu của du khách trên toàn thế giới.
Các công ty du lịch, khách sạn và lữ hành Việt Nam có thể hưởng lợi từ những thông tin chi tiết hữu ích về xu hướng hành vi tìm kiếm mới nhất này. Bằng cách tận dụng các chiến dịch quảng cáo số nhắm chọn mục tiêu của Yandex Ads, doanh nghiệp có thể quảng bá các điểm đến, chỗ nghỉ và những trải nghiệm độc đáo theo thời điểm phù hợp và tương thích với kế hoạch hành trình của du khách.
Để thu hút và giữ chân du khách Nga, Việt Nam và các doanh nghiệp nên chuẩn bị chiến dịch quảng cáo 4 tháng trước mùa lễ hội vì phần lớn du khách nói tiếng Nga lên kế hoạch cho chuyến đi của họ từ trước 2-3 tháng.
Nhóm du khách nói tiếng Nga ưa thích thông tin và quảng cáo thể hiện bằng chính ngôn ngữ bản địa của họ, nên các chương trình quảng bá phải sử dụng tiếng Nga và kèm theo những hình ảnh phù hợp thu hút sự chú ý hơn như đại dương xanh, bãi biển đẹp và các địa điểm hấp dẫn.
H.Ng
Nguồn DNSG : https://doanhnhansaigon.vn/viet-nam-ngoi-sao-dang-len-tai-chau-a-trong-xu-huong-du-lich-toan-cau-313631.html