Việt Nam thu hút đối tác thương mại quốc tế với nhiều sản phẩm mới tại SIAL 2024

Việt Nam thu hút đối tác thương mại quốc tế với nhiều sản phẩm mới tại SIAL 2024
12 giờ trướcBài gốc
Diễn ra từ ngày 19-23/10, Hội chợ Thực phẩm quốc tế (SIAL) lần thứ 60 quy tụ khoảng 7.500 doanh nghiệp sản xuất và xuất nhập khẩu từ 130 quốc gia, trong đó có tới 650 công ty khởi nghiệp, dự kiến tiếp đón gần 300.000 khách tham quan. Đây là dịp để các doanh nghiệp Việt Nam thúc đẩy quảng bá hàng trăm các mặt hàng xuất khẩu thế mạnh của quốc gia tới các công ty đối tác và nhà phân phối quốc tế, trong đó có hồ tiêu, cà phê, hạt điều, rau củ quả sấy, nước ép trái cây, bún phở ăn liền…
SIAL lần thứ 60 trở lại với hơn 2.000 sản phẩm sáng tạo lần đầu tiên xuất hiện trên thị trường. Người tiêu dùng hiện nay đang hướng tới các giá trị bền vững. Loạt chuỗi sản phẩm được doanh nghiệp Việt Nam mang tới hội chợ lần này không chỉ bảo đảm về mặt chất lượng dinh dưỡng, giá thành cạnh tranh, mà còn chú trọng tới sự phát triển bền vững và thân thiện với môi trường của ngành thực phẩm.
Gian trưng bày của các doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh nổi bật với nhiều mặt hàng độc đáo. (Ảnh: MINH DUY)
Chia sẻ với phóng viên Báo Nhân Dân thường trú tại Pháp, Đại sứ Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng nhấn mạnh: Không gian trưng bày được bài trí hoành tráng, cùng các sản phẩm đa dạng về thể loại, phong phú về mẫu mã thiết kế, thể hiện sự đầu tư kỹ lưỡng của Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương), Hiệp hội Hồ tiêu và cây gia vị Việt Nam (VPSA) và Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh (ITPC).
“Nhân dịp này, các doanh nghiệp Việt Nam không chỉ tìm kiếm các cơ hội hợp tác thương mại từ những bạn hàng Pháp hay châu Âu, mà còn tranh thủ khảo sát nhiều thị trường tiềm năng quốc tế khác. Trong tương lai, Việt Nam định hướng trở thành một trung tâm sản xuất và chế biến lương thực, thực phẩm nổi tiếng trên thế giới, nhằm đáp ứng được nhu cầu khám phá và trải nghiệm ẩm thực ngày càng tăng của người tiêu dùng quốc tế tại các châu lục”, Đại sứ Đinh Toàn Thắng bày tỏ tin tưởng.
Đại sứ Đinh Toàn Thắng khẳng định, doanh nghiệp Việt Nam khi tham gia vào Hội chợ SIAL 2024 đã thể hiện được sự chủ động trong việc tìm kiếm các cơ hội hợp tác thương mại. (Ảnh: MINH DUY)
Theo ông Trần Phú Lữ, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh (ITPC), 36 doanh nghiệp nổi bật nhất trong lĩnh vực thực phẩm trên địa bàn thành phố tham gia hội chợ SIAL 2024, rất kỳ vọng về các tiềm năng kết nối giao thương có chất lượng trong sự kiện quốc tế lần này.
Ông Vũ Anh Sơn, Tham tán Thương mại, Trưởng Thương vụ Việt Nam tại Pháp cho biết: Cứ hai năm một lần, sự hiện diện của các gian hàng Việt Nam tại Hội chợ Thực phẩm quốc tế (SIAL) đã trở nên quen thuộc với các đối tác, doanh nghiệp nhập khẩu, nhà phân phối quốc tế. Sự tham gia đông đảo của Việt Nam tại SIAL với số lượng lớn nhất từ sau đại dịch Covid-19 tới nay thể hiện rõ sự chủ động của các doanh nghiệp trong việc tìm kiếm các cơ hội hợp tác thương mại, tiếp cận các bạn hàng đối tác một cách năng động, chiến lược, chuyên nghiệp và bài bản hơn.
Các mặt hàng đa dạng phong phú và thiết kế bắt mắt của Việt Nam tìm đường vào những thị trường quốc tế lớn. (Ảnh: MINH DUY)
Đối tác quốc tế quan tâm đến những mặt hàng chăm sóc sức khỏe người tiêu dùng do Việt Nam sản xuất. (Ảnh: MINH DUY)
Ghé thăm một vài trong số các gian hàng của Việt Nam và trải nghiệm các mặt hàng thực phẩm tại chỗ, ông Bart Reintjens, đại diện Công ty Heuchen & Schrouff (Hà Lan) cho biết: “Bản thân tôi là một người thích khám phá các nền ẩm thực thế giới. Tại gian trưng bày của Việt Nam, tôi được trải nghiệm nhiều mặt hàng thực phẩm tuyệt vời. Tôi khá ấn tượng với các sản phẩm dinh dưỡng với hàm lượng vitamin cao và tốt cho sức khỏe của người tiêu dùng, nhất là khi người trẻ ở châu Âu hiện nay đang là những vị khách hàng vô cùng tiềm năng”.
Ông Bart Reintjens chia sẻ thêm: “Mẫu mã thiết kế từ logo, bao bì, cho tới sự hòa phối giữa các sắc màu của hàng hóa Việt Nam đúng là thứ mà tôi - một nhà thiết kế đồ họa - đang kiếm tìm.”
Cụm không gian trưng bày của Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) giới thiệu nhiều sản phẩm chế biến từ nông sản thế mạnh của Việt Nam. (Ảnh: KHẢI HOÀN)
Chị Hanane Belhadj, Giám đốc Thương mại của Tập đoàn MEDZ (Maroc), bày tỏ sự ngạc nhiên trước sự sáng tạo của các doanh nghiệp Việt Nam: Tại không gian trưng bày của Việt Nam, bên cạnh các mặt hàng như trái cây khô, sô-cô-la, hồ tiêu, có không ít những sản phẩm mà lần đầu tiên tôi biết tới. Các doanh nghiệp Việt Nam đặc biệt quan tâm đến sức khỏe người tiêu dùng khi tung ra một loạt các loại súp ăn liền làm từ rau củ quả và nấm sấy khô nhưng vẫn bảo đảm dinh dưỡng, đặc biệt dành cho người ăn kiêng.
Đại sứ Đinh Toàn Thắng cùng đại diện một số gian hàng tại khu vực trưng bày của Hiệp hội Hồ tiêu và cây gia vị Việt Nam (VPSA) chụp ảnh lưu niệm. (Ảnh: MINH DUY)
Trong bối cảnh nhu cầu tiêu dùng ngày một tăng, SIAL 2024 mang tới cho các doanh nghiệp chế biến thực phẩm của Việt Nam cơ hội gặp gỡ đối tác kinh doanh tiềm năng, góp phần thúc đẩy quảng bá các sản phẩm của quốc gia ra thị trường toàn cầu, cũng như giới thiệu các mặt hàng chất lượng của quốc tế về với Việt Nam.
KHẢI HOÀN - MINH DUY Phóng viên Báo Nhân Dân thường trú tại Pháp
Nguồn Nhân Dân : https://nhandan.vn/viet-nam-thu-hut-doi-tac-thuong-mai-quoc-te-voi-nhieu-san-pham-moi-tai-sial-2024-post837681.html