Viết thư xin giúp đỡ bạn đến trường, nữ sinh lớp 7 gây xúc động cộng đồng mạng

Viết thư xin giúp đỡ bạn đến trường, nữ sinh lớp 7 gây xúc động cộng đồng mạng
3 giờ trướcBài gốc
Vừa qua, mạng xã hội lan truyền bức thư viết tay đầy xúc động của nữ sinh Trần Bằng Nhi (học sinh lớp 7A, Trường THCS Phan Đình Phùng, huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh), xin học bổng cho nam sinh học cùng lớp có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục được đến trường.
Bức thư tay đầy xúc động của nữ sinh Bằng Nhi
Bức thư với nét chữ rất đẹp có nội dung: "Con chào bác ạ! Con là Trần Bằng Nhi, năm nay con học lớp 7, trường THCS Phan Đình Phùng, thị trấn Vũ Quang, Hà Tĩnh. Lời đầu tiên cho con gửi tới bác và gia đình nhiều sức khỏe và nhiều niềm vui bác nhé!
Hôm nay con muốn chia sẻ về câu chuyện của một bạn lớp con và mong được bác giúp đỡ!
Bạn ấy là Phạm Quang Hoài, là bạn học cùng lớp con, năm ngoái con về hỏi mẹ: "Sao con thấy bạn buồn buồn, thi thoảng bạn khóc mẹ ạ!". Mẹ con nói: "Bạn Hoài không sống cùng mẹ từ nhỏ, bố lại bị bệnh. Bạn ấy được ông bà nội nuôi dưỡng từ lúc bé, các con nên giúp đỡ và động viên bạn".
Chúng con là bạn hai năm nay, trong học tập được cô giáo chủ nhiệm giúp đỡ tận tình. Nhưng bác ơi ! cách đây hai tháng, ông nội bạn ấy đã ngoài 70 tuổi mắc bệnh ung thư, đã khó khăn nay càng thêm khó khăn. Khi bố và bà nội không làm được gì cả, niềm hy vọng để hai anh em bạn ấy tiếp tục đến trường con sợ sẽ dần khép lại khi không có ai giúp đỡ.
Con rất lo cho bạn Hoài. Bạn ấy không những cần sự giúp đỡ về mặt tinh thần mà còn vật chất. Nếu bác có thể giúp đỡ thì con tin rằng sự giúp đỡ của bác bạn Hoài sẽ cảm thấy vững vàng hơn trong quá trình học tập của mình. Con mong bác sẽ đọc những dòng tâm sự của con và con tin bác sẽ có cách giúp bạn Hoài ạ! Con cám ơn bác nhiều!".
Nữ sinh Trần Bằng Nhi
Em Nhi cho biết qua thời gian học tập cũng như tìm hiểu hoàn cảnh của bạn, thấu cảm được nỗi mất mát cũng như những vất vả, khó khăn bạn đã và đang phải đối diện, nên em đã viết bức thư trên gửi cho người bác là Hoàng Trọng Thủy - Trưởng đại diện của Tổ chức Zhi Shan Foundation (tổ chức phi chính phủ có các dự án hỗ trợ về y tế và giáo dục cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại nhiều nước, trong đó có Việt Nam) ở Huế để nhờ giúp đỡ bạn Phạm Quang Hoài tiếp tục được đến trường.
Chị Lê Thị Thanh Hiên (mẹ Bằng Nhi) cho biết rất bất ngờ trước hành động đầy ý nghĩa của con gái.
"Tôi không nghĩ bức thư của con lại nhận được sự quan tâm, chia sẻ của nhiều người trên mạng xã hội như vậy", chị Hiên nói.
Cũng theo chị Hiên, Nhi và cháu Hoài vừa là bạn học cùng lớp và cũng là hàng xóm nên 2 cháu thường xuyên chơi với nhau. Hoàn cảnh của Hoài khó khăn, nhà có 2 anh em. Bố Hoài bị bệnh tâm thần phân liệt, mẹ bỏ đi lấy chồng khác từ lâu, 2 anh em sống cùng bố và ông bà nội.
Thầy Nguyễn Bá Thành, Hiệu trưởng Trường THCS Phan Đình Phùng, cho biết ngay khi biết được nội dung bức thư của Bằng Nhi, nhà trường rất xúc động và trân quý tấm lòng của em đối với bạn.
"Hiện tại, em Hoài đã được miễn giảm học phí, ngoài ra sau khi bức thư được lan truyền đã có những người hảo tâmn hứa sẽ hỗ trợ em. Bên cạnh đó, một cơ quan báo chí ở khu vực Miền Trung - Tây Nguyên đã quyết định hỗ trợ cho Hoài mỗi tháng 500.000 đồng và 10kg gạo để em tiếp tục nuỗi dưỡng ước mơ của mình", thầy Thành thông tin.
Cũng theo thầy Thành, biết hoàn cảnh khó khăn của anh em Hoài, nhà trường luôn tạo điều kiện, ưu tiên dành những phần quà cho em khi có các tấm lòng hảo tâm hỗ trợ học sinh trong trường.
Anh Phan
Nguồn NLĐ : https://nld.com.vn/viet-thu-xin-giup-do-ban-den-truong-nu-sinh-lop-7-gay-xuc-dong-cong-dong-mang-196241018092844525.htm