Viettel Tiền Giang bàn giao 'Ngôi nhà 100 đồng' cho gia đình bà Đặng Thị Minh

Viettel Tiền Giang bàn giao 'Ngôi nhà 100 đồng' cho gia đình bà Đặng Thị Minh
3 giờ trướcBài gốc
Đây là một trong những chương trình xã hội nhằm thể hiện triết lý kết hợp hoạt động sản xuất, kinh doanh với trách nhiệm cộng đồng của Tập đoàn Viettel.
Trung tá Phạm Đình Quân, Phó Giám đốc Giải pháp công nghệ thông tin Viettel Tiền Giang phát biểu tại buổi bàn giao nhà cho gia đình bà Đặng Thị Minh.
Bà Đặng Thị Minh (sinh năm 1956) là người có công với cách mạng thuộc đối tượng III theo Quyết định 77/QĐ-BTL ngày 19-1-2009 của Bộ Tư lệnh Quân khu 9, và là con liệt sĩ Đặng Văn Kỉnh. Hiện bà Minh đang sống cùng với chồng là ông Hồ Văn Thời (sinh năm 1958) trong căn nhà cấp 4 đã xuống cấp, với nền đất ẩm thấp, mái tole dột nát và xung quanh bằng vách cây tạp đã mục. Do hoàn cảnh khó khăn, gia đình bà Minh không có khả năng xây dựng ngôi nhà kiên cố.
Nhận thấy hoàn cảnh đáng thương của bà Minh, Đoàn cơ sở Viettel Tiền Giang đã kêu gọi hỗ trợ và được Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Viễn thông Viettel phê duyệt hỗ trợ kinh phí để xây dựng ngôi nhà mới cho gia đình bà Minh theo Chương trình “Ngôi nhà 100 đồng” của Tổng Công ty Viễn thông Viettel.
Quang cảnh bàn giao nhà cho gia đình bà Đặng Thị Minh.
Sau thời gian khởi công, ngôi nhà mới đã hoàn thành, khang trang và kiên cố, có diện tích 70 m2, mái lợp tole, nền lót gạch men, tổng kinh phí xây dựng 155 triệu đồng, trong đó Viettel Tiền Giang hỗ trợ 90 triệu đồng, phần còn lại do gia đình đóng góp. Bà Minh bày tỏ niềm cảm kích và biết ơn trước sự hỗ trợ của Viettel và cho biết, ngôi nhà mới chính là niềm mơ ước đã trở thành hiện thực của gia đình bà.
Đoàn cơ sở Viettel Tiền Giang tặng quà chúc mừng cho gia đình bà Đặng Thị Minh.
Chương trình “Ngôi nhà 100 đồng” không chỉ mang lại mái ấm cho những gia đình khó khăn mà còn lan tỏa tình yêu thương và tinh thần trách nhiệm trong cộng đồng.
Được biết, với tinh thần “Một hành động nhỏ, làm nên nghĩa cử lớn”, đến nay, Chương trình “Ngôi nhà 100 đồng” do Tập đoàn Viettel phát động đoàn viên, thanh niên của Tập đoàn đóng góp mỗi ngày 100 đồng để hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà ở cho các gia đình có công với cách mạng, hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Tại Tiền Giang, đây là căn nhà thứ 5 nằm trong Chương trình “Ngôi nhà 100 đồng” được Viettel Tiền Giang hỗ trợ kinh phí xây dựng, với tổng kinh phí gần 500 triệu đồng.
QUANG MINH
Nguồn Ấp Bắc : http://baoapbac.vn/xa-hoi/202410/viettel-tien-giang-ban-giao-ngoi-nha-100-dong-cho-gia-dinh-ba-dang-thi-minh-1022963/