Vingroup hợp tác Vietravel thúc đẩy di chuyển xanh, du lịch xanh

Vingroup hợp tác Vietravel thúc đẩy di chuyển xanh, du lịch xanh
2 giờ trướcBài gốc
Theo thuận hợp tác toàn diện, hai bên sẽ cùng các công ty trong hệ sinh thái sẽ hợp tác chặt chẽ nhằm thúc đẩy du lịch và di chuyển thân thiện với môi trường, mang tới cho du khách những trải nghiệm xanh và kiến tạo cuộc sống bền vững.
Lãnh đạo Tập đoàn Vingroup và Vietravel ký thỏa thuận hợp tác toàn diện. Ảnh: Vingroup
Cụ thể, trong lĩnh vực du lịch xanh, Vietravel và Vingroup sẽ nghiên cứu để đưa xe điện VinFast, xe buýt điện VinBus vào phục vụ vận chuyển hành khách du lịch. Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh (GSM), Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ FGF - Vì Tương lai Xanh (For Green Future) - đối tác của Vingroup cũng phối hợp với Vietravel triển khai dịch vụ xe xanh trong các tour tham quan, chuyến bay và các sản phẩm du lịch phù hợp. Bên cạnh đó, Vinpearl, VinWonders cũng sẽ nghiên cứu để cung cấp các gói dịch vụ du lịch không chất thải nhựa, tạo ra trải nghiệm khác biệt cho khách hàng của Vietravel.
Trong lĩnh vực di chuyển xanh, Vietravel ủng hộ chiến lược chuyển đổi xanh của Vingroup, đặc biệt là chương trình “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam -Vì Tương lai Xanh”. Hai bên sẽ phối hợp tổ chức các chương trình lái thử xe điện, xây dựng hệ hống trụ sạc, khuyến khích cán bộ nhân viên sử dụng các phương tiện xanh, thân thiện với môi trường trong moi hành trình di chuyển.
Phát biểu tại lễ ký kết, ông Nguyễn Quốc Kỳ - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Vietravel chia sẻ: “Việc ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác là bước đi mang tính chiến lược toàn diện, thể hiện quyết tâm của cả hai bên trong việc kết nối giữa hệ sinh thái du lịch từ Vietravel và chương trình chuyển đổi xanh từ Vingroup. Đối với Vietravel, du lịch xanh không chỉ là xu hướng mà còn là một phần không thể thiếu trong chiến lược phát triển dài hạn cùng mục tiêu giảm thiểu tác động môi trường từ các hoạt động du lịch. Do đó, chúng tôi tin rằng thông qua sự hợp tác này, Vietravel và Vingroup sẽ tạo ra nhiều giá trị mới, góp phần xây dựng một tương lai xanh hơn cho Việt Nam, thế giới”.
Bà Lê Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, Chủ tịch Công ty VinFast cho biết: “Chuyển đổi xanh đang là một trong những yếu tố quan trọng để doanh nghiệp Việt Nam gia tăng lợi thế cạnh tranh trên toàn cầu. Sự hợp tác toàn diện giữa Vingroup và Vietravel ngày hôm nay mang ý nghĩa to lớn, không chỉ góp phần xây dựng hệ sinh thái sản phẩm - dịch vụ xanh, mà quan trọng hơn, hai bên đang cùng nhau kiến tạo một tương lai xanh bền vững, nâng tầm thương hiệu Việt trên thị trường quốc tế”.
Việc ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa Vietravel và Tập đoàn Vingroup không chỉ tạo ra cơ hội phát triển các sản phẩm, dịch vụ mới, mà còn đóng góp vào mục tiêu phát triển bền vững cho toàn bộ hệ sinh thái của hai bên. Đặc biệt, sự kiện này cũng tạo thêm dấu mốc mới trong mạng lưới doanh nghiệp Việt gắn kết, hợp tác cùng phát triển, đồng hành cùng Chính phủ hiện thực hóa cam kết đạt phát thải ròng bằng 0 (Net Zero) vào năm 2050.
Thế Định
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/vingroup-hop-tac-vietravel-thuc-day-di-chuyen-xanh-du-lich-xanh-2335615.html