Ông Phạm Nhật Vượng mở công ty đào tạo và sát hạch lái xe điện đầu tiên tại Việt Nam

Ông Phạm Nhật Vượng mở công ty đào tạo và sát hạch lái xe điện đầu tiên tại Việt Nam
một giờ trướcBài gốc
Ngày 24/10, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup Phạm Nhật Vượng công bố vừa thành lập Công ty Cổ phần VinDT, cung cấp dịch vụ đào tạo và sát hạch lái xe thuần điện đầu tiên tại Việt Nam.
VinDT cung cấp dịch vụ học và thi giấy phép lái xe hoàn toàn bằng xe điện VinFast, với tầm nhìn trở thành đơn vị đào tạo lái xe thuần điện đầu tiên và lớn nhất tại Việt Nam, quy mô dự kiến lên đến 20 cơ sở trên cả nước.
Sử dụng 100% xe điện VinFast trong đào tạo và thực hành, VinDT tạo cơ hội cho học viên tiếp cận với loại hình phương tiện thông minh, công nghệ cao, thân thiện với môi trường ngay từ những ngày đầu tập lái và tìm hiểu chuyên sâu về ô tô.
Tài xế taxi điện đang được xem là một lựa chọn công việc tốt cho người lao động phổ thông, đặc biệt là phái nữ. Ảnh: Lam Anh.
Học viên của VinDT sẽ được trang bị những kiến thức, kỹ năng đúng về xe điện, hiểu rõ những ưu điểm nổi trội của xe điện so với xe xăng/dầu, từ đó hình thành thói quen sử dụng xe điện để di chuyển và đóng góp vào công cuộc chuyển đổi xanh của đất nước.
Với cơ sở hạ tầng chỉn chu, hiện đại, đội ngũ giáo viên tận tâm, nhiệt huyết cùng dàn xe điện chất lượng cao, VinDT sẽ giúp cho bước khởi đầu hành trình "ô tô hóa" của người dân Việt Nam trở nên đơn giản, dễ dàng hơn.
Đặc biệt, việc phổ cập kỹ năng lái xe điện cũng sẽ giúp mở ra một cơ hội nghề nghiệp mới với thu nhập ổn định, môi trường làm việc văn minh, chuyên nghiệp cho một bộ phận người lao động phổ thông, nhờ hợp tác chiến lược giữa VinDT và Công ty GSM.
Theo đó, nếu học viên có nhu cầu, VinDT sẽ làm cầu nối để mang đến cơ hội trở thành tài xế taxi Xanh SM cho các học viên.
Với những ưu điểm của xe điện như dễ sử dụng, không phát thải, không mùi xăng dầu, được trang bị nhiều công nghệ, tiện nghi tiên tiến giúp đảm bảo sức khỏe và an toàn cho người dùng, tài xế taxi điện đang được xem là một lựa chọn công việc tốt cho người lao động phổ thông, đặc biệt là phái nữ.
Lam Anh
Nguồn Xe Giao Thông : https://xe.baogiaothong.vn/vingroup-mo-cong-ty-dao-tao-va-sat-hach-lai-xe-dien-dau-tien-tai-viet-nam-192241024161955718.htm