Vĩnh Long kiện toàn Hội đồng tư vấn khởi nghiệp

Vĩnh Long kiện toàn Hội đồng tư vấn khởi nghiệp
5 giờ trướcBài gốc
Theo Quyết định nêu trên, Chủ tịch Hội đồng là ông Đặng Văn Chính - Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh. Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng là ông Võ Quốc Thanh - Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư. Các thành viên Hội đồng gồm đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị của tỉnh và các cơ sở đào tạo đóng trên địa bàn tỉnh…
Hội đồng có chức năng nghiên cứu, tham mưu đề xuất Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long ban hành các cơ chế, chính sách, kế hoạch và giải pháp để triển khai hoạt động khởi nghiệp; phối hợp giải quyết những công việc có liên quan đến hoạt động khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh.
Tư vấn hỗ trợ các đối tượng tiếp cận nguồn Quỹ hỗ trợ khởi nghiệp tỉnh Vĩnh Long.
Khu công nghiệp Hòa Phú, tỉnh Vĩnh Long. Ảnh: Công Danh
Hằng năm, xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai các hoạt động liên quan đến cuộc thi khởi nghiệp. Theo dõi, đôn đốc, kiểm tra các hoạt động tư vấn, hỗ trợ khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh; hàng năm báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh kết quả hoạt động khởi nghiệp của tỉnh.
Cơ quan Thường trực Hội đồng tư vấn khởi nghiệp tỉnh Vĩnh Long là Sở Kế hoạch và Đầu tư (Số 88B, đường Võ Văn Kiệt, Phường 9, TP. Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long).
Theo báo cáo của UBND tỉnh Vĩnh Long, từ đầu năm đến ngày 14/8/2024, số doanh nghiệp thành lập mới trện địa bàn tỉnh là 281 doanh nghiệp, đạt 55% kế hoạch năm, với số vốn đăng ký là 3.480 tỷ đồng. Bên cạnh đó, có 69 doanh nghiệp quay trở lại hoạt động.
Tuy nhiên, từ đầu năm đến nay đã có 239 doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường; trong đó, phần lớn các doanh nghiệp lựa chọn hình thức tạm ngừng kinh doanh (186 doanh nghiệp tạm ngừng hoạt động, chiếm 77,82%).
Trúc Giang
Nguồn Đầu Tư : https://baodautu.vn/vinh-long-kien-toan-hoi-dong-tu-van-khoi-nghiep-d225785.html