Vĩnh Long: Phạt chủ trại hòm 15 triệu đồng vì xúc phạm trụ trì

Vĩnh Long: Phạt chủ trại hòm 15 triệu đồng vì xúc phạm trụ trì
2 giờ trướcBài gốc
Ngày 5-10, Công an huyện Long Hồ (tỉnh Vĩnh Long) cho biết đã tống đạt quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 15 triệu đồng đối với L.H.N (36 tuổi; ngụ TP Vĩnh Long, là chủ trại hòm H.N) về hành vi "Vi phạm các quy định về trách nhiệm sử dụng dịch vụ mạng xã hội; trang thông tin điện tử được thiết lập thông qua mạng xã hội".
Ông L.H.N (áo đen) đến chùa Sơn An phát trực tiếp video. Ảnh cắt từ clip
Ngày 6-9, ông N. vào chùa Sơn An (xã Thanh Đức, huyện Long Hồ) tìm trụ trì T.T.H vì cho rằng ông đã can thiệp vào hoạt động kinh doanh của mình.
Không gặp trụ trì, ông N. đi ra ngoài cổng chùa Sơn An dùng điện thoại cá nhân và tài khoản mạng xã hội Facebook phát một đoạn video trực tiếp với độ dài khoảng 3 phút. Nội dung đoạn video cho rằng trụ trì chùa Sơn An có hành vi kinh doanh, làm "cò" cho trại hòm M.T để hưởng hoa hồng.
Cùng lúc này, Công an xã Thanh Đức đến chùa để ngăn chặn hành vi, trao đổi làm việc với ông N. nhưng ông N. vẫn không dừng đoạn phát video trực tiếp. Công an đã mời những người liên quan mà ông N. nhắc đến trong clip, nhưng N. không có cơ sở chứng minh sự thỏa thuận giữa trụ trì chùa và chủ trại hòm M.T.
Sau khi Công an huyện Long Hồ mời ông N. làm việc, giải thích, ông đã thừa nhận hành vi vi phạm, chấp hành quyết định, không thắc mắc, khiếu nại và chấp hành xong nghĩa vụ đóng phạt.
Ca Linh
Nguồn NLĐ : https://nld.com.vn/vinh-long-phat-chu-trai-hom-15-trieu-dong-vi-xuc-pham-tru-tri-196241005152924325.htm