Vĩnh Long: Vi phạm về thương mại điện tử, một công ty kinh doanh mỹ phẩm bị xử phạt

Vĩnh Long: Vi phạm về thương mại điện tử, một công ty kinh doanh mỹ phẩm bị xử phạt
2 giờ trướcBài gốc
Ngày 2/10, thông tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Vĩnh Long cho biết, Đội Quản lý thị trường số 2 đã bàn hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Tigon (địa chỉ: số 699, khóm Đông Thuận, phường Đông Thuận, thị xã Bình Minh).
Trước đó, ngày 14/8/2024, Đội Quản lý thị trường số 2 tiến hành kiểm tra đột xuất Công ty TNHH Tigon đang sử dụng website thương mại điện tử để bán hàng nhưng không thông báo với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền theo quy định trước khi bán hàng.
Công ty TNHH bán hàng trên thương mại điện tử nhưng không thông báo với cơ quan có thẩm quyền (ảnh chụp màn hình)
Với vi phạm trên trên, ngày 22/8/2024, Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 2 đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Tigon với số tiền xử phạt là 30 triệu đồng.
Trên website của được cho của Công ty TNHH Tigo đã giới thiệu vào ngày 15/6/2024 công ty này được vinh danh với giải thưởng "Top 10 sản phẩm và dịch vụ chất lượng Châu Á" tại Giải thưởng thương hiệu tín nhiệm hàng đầu Châu Á 2024 (Asia top brand Award 2024 - Giải thưởng uy tín và danh giá trong ngành mỹ phẩm).
Kèm theo đó là lời quảng cáo khẳng định vị thế của mình (Công ty Tigon - PV) trong ngành công nghiệp mỹ phẩm với các dòng sản phẩm đa dạng, từ chăm sóc da, các sản phẩm chấm mụn mờ sẹo, đến các sản phẩm chống lão hóa. Mỗi sản phẩm của công ty đều được nghiên cứu kỹ lưỡng, thử nghiệm lâm sàng và sản xuất theo tiêu chuẩn quốc tế.
Xử phạt 4 hộ kinh doanh hàng hóa vi phạm về nhãn
Trong một diễn biến khác, Cục Quản lý thị trường tỉnh Vĩnh Long ban hành các Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 4 hộ kinh doanh có hành vi buôn bán hàng hóa vi phạm về nhãn, với tổng số tiền gần 60 triệu đồng.
Cụ thể, qua công tác quản lý địa bàn tại phường Cái Vồn và phường Thành Phước của thị xã Bình Minh, Đội Quản lý thị trường số 2 trực thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Vĩnh Long tiến hành kiểm tra đối với các hộ kinh doanh gồm: Cửa hàng Fashioc Dofa do ông Lê Văn Điền làm chủ, cửa hàng Yến Vy do ông Mai Công Dân làm chủ, cửa hàng Trương Hằng do ông Lê Văn Hai làm chủ, cửa hàng Kin Tawa do bà Võ Thị Vân Hằng làm chủ.
Cục Quản lý thị trường tỉnh Vĩnh Long xử phạt 4 hộ kinh doanh vi phạm về nhãn mác (ảnh: QLTT Vĩnh Long)
Qua kiểm tra, các hộ kinh doanh này đã có hành vi vi phạm như kinh doanh hàng hóa nhập khẩu có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam; kinh doanh hàng hóa hàng có nhãn không ghi đủ các nội dung bắt buộc trên nhãn hàng hóa theo quy định pháp luật về nhãn hàng hóa. Hàng hóa vi phạm là túi xách, giày, quần áo có tổng giá trị 460 triệu đồng.
Với hành vi vi phạm nêu trên, vào ngày 19/9/2024, Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Vĩnh Long ban hành 4 Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 4 hộ kinh doanh nói trên với số tiền gần 60 triệu đồng và buộc thu hồi hàng hóa, buộc ghi nhãn hàng hóa đúng quy định trước khi tiếp tục lưu thông.
Đồng Lê
Nguồn Công Thương : https://congthuong.vn/vinh-long-vi-pham-ve-thuong-mai-dien-tu-mot-cong-ty-kinh-doanh-my-pham-bi-xu-phat-349671.html