Vinicius lập hát-trick, Real Madrid ngược dòng kinh điển trước Dortmund

Vinicius lập hát-trick, Real Madrid ngược dòng kinh điển trước Dortmund
3 giờ trướcBài gốc
Vinicius lập hát-trick ấn tượng để giúp Real Madrid ngược dòng đánh bại Dortmund trên sân nhà Bernabeu. (Ảnh: Getty)
Trận đấu giữa Real Madrid và Borussia Dortmund tái hiện lại trận chung kết Champions League vào tháng 6 vừa qua, nơi mà Real đã giành chiến thắng trên sân Wembley. Tuy nhiên, ở lần tái đấu này, Dortmund khởi đầu tốt hơn hẳn. Dưới sự dẫn dắt của HLV Nuri Sahin, đội bóng nước Đức ra sân với sơ đồ 4-2-3-1 và trong hiệp một, họ đã khiến Real Madrid gặp vô vàn khó khăn.
Phút 30, từ sai lầm của Lucas Vázquez bên phía Real, Serhou Guirassy cướp bóng và kiến tạo cho Donyell Malen mở tỷ số cho Dortmund. Chỉ bốn phút sau, Jamie Bynoe-Gittens tiếp tục nhân đôi cách biệt sau khi nhận đường chuyền từ Malen, giúp đội khách tạm dẫn 2-0.
Real Madrid dù nỗ lực tấn công nhưng hàng thủ Dortmund đã chơi rất chặt chẽ. Pha bóng đáng chú ý nhất của đội chủ nhà trong hiệp 1 là cú dứt điểm trúng khung gỗ liên tiếp của Rodrygo và Jude Bellingham ở phút 37.
Thậm chí, Real còn may mắn tránh bị thủng lưới thêm một lần nữa khi thủ thành Thibaut Courtois xuất sắc cản phá cú sút của Gittens ở phút 41.
Sau giờ nghỉ, HLV Carlo Ancelotti có những điều chỉnh chiến thuật hợp lý, giúp Real Madrid lật ngược thế trận. Phút 60, từ pha tạt bóng của Kylian Mbappe, Antonio Rudiger đánh đầu chính xác, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. Chỉ hai phút sau đó, một hậu vệ Dortmund lúng túng phá bóng đến chân Vinicius Jr, tạo điều kiện cho ngôi sao người Brazil dễ dàng ghi bàn gỡ hòa 2-2.
Tinh thần lên cao sau bàn thắng gỡ hòa, Real Madrid liên tục gây sức ép và đến phút 83, Lucas Vázquez đã giúp đội bóng Hoàng gia vươn lên dẫn trước với tỷ số 3-2. Ba phút sau, Vinicius Jr lại một lần nữa tỏa sáng với pha solo từ sân nhà, bứt tốc vượt qua hàng thủ Dortmund trước khi ghi bàn nâng tỷ số lên 4-2, hoàn tất cú đúp.
Không dừng lại ở đó, phút 90+3, Vinicius tiếp tục thể hiện kỹ thuật điêu luyện khi vượt qua ba cầu thủ Dortmund trước khi sút tung lưới đối phương, ấn định chiến thắng 5-2 cho Real Madrid và hoàn tất cú hat-trick.
Với màn trình diễn thăng hoa của Vinicius Jr, Real Madrid đã giành chiến thắng thứ hai tại Champions League mùa này, giúp họ có sự chuẩn bị hoàn hảo trước trận El Clasico gặp Barcelona tại vòng 11 La Liga vào ngày 27/10 tới. HLV Ancelotti và các học trò đã chứng tỏ đẳng cấp và bản lĩnh của mình khi không chỉ lội ngược dòng mà còn thi đấu thăng hoa ở những thời khắc quyết định.
Về phía Dortmund, sau hai chiến thắng hủy diệt với tổng tỷ số 10-1 ở các trận trước, họ phải chịu thất bại đầu tiên tại vòng bảng Champions League mùa này. Dù chơi rất tốt trong hiệp một, nhưng đội bóng của HLV Nuri Sahin không thể chống lại sức mạnh tấn công của Real Madrid trong hiệp hai.
Hoàng Vũ
Nguồn PL&XH : https://phapluatxahoi.kinhtedothi.vn/vinicius-lap-hat-trick-real-madrid-nguoc-dong-kinh-dien-truoc-dortmund-398859.html