Vitamin C giúp mái tóc khỏe đẹp bằng cách nào?

Vitamin C giúp mái tóc khỏe đẹp bằng cách nào?
20 giờ trướcBài gốc
Lợi ích của vitamin C với mái tóc khỏe đẹp
Đối với mái tóc khỏe đẹp, vitamin C có các vai trò:
- Là một chất chống oxy hóa mạnh, trung hòa tác hại của các gốc tự do. Đồng thời còn giúp cơ thể tăng cường sản xuất collagen - một phần quan trọng giúp cho mái tóc khỏe đẹp. Chính vì thế vitamin C khiến cho làn da săn chắc, mái tóc đẹp khỏe và tăng cường độ bóng, làm sạch da đầu.
- Giúp cơ thể hấp thụ sắt, một khoáng chất cần thiết cho sự phát triển của mái tóc. Điều này ngăn ngừa tình trạng gãy rụng và giữ cho tóc khỏe mạnh.
- Hỗ trợ chống lại tình trạng stress oxy hóa, hạn chế tóc bạc sớm và rụng tóc.
Acid ascorbic - là dạng vitamin C tự nhiên có nhiều trong thực phẩm rất có lợi cho chăm sóc da và mái tóc đẹp.
Các thực phẩm giàu vitamin C.
Cách sử dụng vitamin C để có mái tóc khỏe đẹp
Vitamin C tan trong nước nên khá an toàn cho mọi lứa tuổi và mọi loại tóc. Đặc biệt đối với mái tóc bị hư tổn do sử dụng hóa chất do khả năng tăng cường collagen của vitamin C.
Nên bổ sung vitamin C từ các nguồn thực phẩm như: Cam, chanh, quýt, dâu tây, ổi, kiwi, bông cải xanh, ớt chuông...
Cũng có thể sử dụng vitamin C dưới dạng viên uống. Hoặc các sản phẩm dành riêng chăm sóc và nuôi dưỡng tóc có chứa vitamin C. Tuy nhiên, nên hỏi ý kiến chuyên gia trước khi sử dụng liệu trình này.
Đối với dạng uống, có thể sử dụng hằng ngày, nhưng cần tham khảo ý kiến của bác sĩ về liều lượng cũng như thời gian sử dụng bao lâu.
Đối với sản phẩm bôi/thoa trực tiếp lên tóc, do có rất nhiều sản phẩm với các công thức và hàm lượng khác nhau. Mỗi loại lại có những công dụng phù hợp và mang lại hiệu quả sử dụng riêng cho mỗi loại tóc. Do đó cần tham khảo ý kiến của chuyên gia chăm sóc tóc hoặc bác sĩ trước khi lựa chọn sản phẩm.
Có sản phẩm chỉ sử dụng 1 lần/tuần, nhưng cũng có sản phẩm sử dụng 2 - 3 lần/tuần.
Lưu ý: Đối với sản phẩm bôi trực tiếp lên tóc, vitamin C có thể được kết hợp với các thành phần khác như vitamin E, niacinamide, thành phần dưỡng ẩm hoặc caffein sẽ giúp cho mái tóc khỏe đẹp nhanh hơn. Nhưng không nên sử dụng kết hợp với các sản phẩm làm thay đổi độ pH của tóc như AHA, BHA hoặc các thành phần kiềm.
Sử dụng vitamin C đúng cách để tóc khỏe đẹp hơn...
Tác dụng phụ của vitamin C
Hầu như vitamin C không gây ra tác dụng phụ nghiêm trọng nào, nhưng nếu là sản phẩm kết hợp với thành phần khác thì có khả năng gây kích ứng. Do vậy cần lưu ý đến các thành phần có trong sản phẩm để tránh nguy cơ này, đặc biệt là với người có mái tóc yếu.
Khi quá liều vitamin C uống sẽ nhanh chóng bị đào thải qua nước tiểu. Nhưng với người có cơ địa nhạy cảm, nếu sử dụng liều cao (2000mg vitamin C mỗi ngày), thì có nguy cơ gặp phải tác dụng phụ như: Đau đầu, buồn nôn, tiêu chảy, đau dạ dày, đỏ da...
Vitamin C có thể gây nguy hiểm nếu kết hợp với một số thuốc deferasirox, sắt sunfat, sắt gluconate, warfarin, coumadin, thuốc tránh thai chứa mestranol, ethinyl estradiol, estradiol… Để tránh tương tác thuốc, bệnh nhân nên thông báo cho bác sĩ biết về các loại thuốc đang sử dụng.
CN. Quỳnh Hương
Nguồn SK&ĐS : https://suckhoedoisong.vn/vitamin-c-giup-mai-toc-khoe-dep-bang-cach-nao-169241018205831069.htm