VKSND huyện Krông Nô trực tiếp kiểm sát tại cơ quan Công an huyện

VKSND huyện Krông Nô trực tiếp kiểm sát tại cơ quan Công an huyện
4 giờ trướcBài gốc
Nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tiếp nhận, giải quyết nguồn tin về tội phạm, mới đây, VKSND huyện Krông Nô (tỉnh Đắk Nông) đã tiến hành trực tiếp kiểm sát việc tiếp nhận, giải quyết nguồn tin về tội phạm tại Cơ quan CSĐT Công an huyện.
Đoàn kiểm sát làm việc tại Cơ quan CSĐT Công an huyện Krông Nô.
Đoàn trực tiếp kiểm sát do đồng chí Nguyễn Thị Kim Tuyết - Phó Viện trưởng VKSND huyện Krông Nô làm Trưởng đoàn.
Theo đó, Đoàn kiểm sát đã tiến hành kiểm tra sổ sách, hồ sơ các tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố đã được cơ quan điều tra thụ lý, giải quyết trong thời điểm kiểm sát từ ngày 1/12/2023 đến ngày 30/9/2024.
Thông qua công tác kiểm sát, Đoàn kiểm sát đã trao đổi, phối hợp với Cơ quan điều tra lựa chọn 2 đơn vị Công an cấp xã để tiến hành kiểm tra, kiểm sát việc tiếp nhận, phân loại, xác minh sơ bộ ban đầu các tin báo, tố giác tội phạm theo đúng hướng dẫn của hai ngành.
Đoàn kiểm sát làm việc tại Công an xã Quảng Phú.
Ngày 17/10, Cơ quan điều tra Công an huyện Krông Nô đã chủ trì, phối hợp với Đoàn kiểm sát tiến hành kiểm tra, kiểm sát việc tiếp nhận, phân loại, xác minh sơ bộ ban đầu các tin báo, tố giác tội phạm tại Công an xã Quảng Phú và Công an xã Nâm Nung.
Trên cơ sở làm việc trực tiếp, báo cáo của các đơn vị và nghiên cứu hồ sơ, Đoàn ghi nhận những kết quả mà Cơ quan CSĐT Công an huyện Krông Nô đã đạt được trong thời gian qua là đã giải quyết kịp thời các nguồn tin về tội phạm, không để xảy ra oan sai hoặc bỏ lọt tội phạm. Đồng thời, đã giải quyết dứt điểm các tin báo tạm đình chỉ; mối quan hệ phối hợp giữa đơn vị với VSKND được duy trì tốt.
Tất cả công an xã, thị trấn đã được bố trí ít nhất một Điều tra viên để phục vụ công tác tiếp nhận và giải quyết nguồn tin tội phạm. Quá trình làm việc tại Công an xã Quảng Phú và Công an xã Nâm Nung, Đoàn kiểm sát đã ghi nhận nhiều nỗ lực, cố gắng của các đồng chí tại đây.
Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, Đoàn đã chỉ ra một số tồn tại, hạn chế trong quá trình giải quyết nguồn tin tội phạm để đơn vị khắc phục trong thời gian tới nhằm đảm bảo việc thực hiện các hoạt động tố tụng đúng theo quy định của pháp luật./.
Nguyễn Chính
Nguồn BVPL : https://baovephapluat.vn/cai-cach-tu-phap/thuc-tien-kinh-nghiem/vksnd-huyen-krong-no-truc-tiep-kiem-sat-tai-co-quan-cong-an-huyen-167103.html